Thứ hai, 20/05/2024 11:23 (GMT+7)

Yên Phong (Bắc Ninh): Đảng bộ xã Yên Trung tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội

Đình Đồng -  Thứ bảy, 19/08/2023 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Phong; Đảng bộ Chính quyền, nhân dân xã Yên Trung đã đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nêu cao quyết tâm, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Là một trong 14 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Yên Phong, nằm ở gần trung tâm huyện và là cấu nối phát triển kinh tế của huyện với cây cầu Đông Xuyên tiếp giáp huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) cùng với tuyến quốc lộ 18 của tỉnh nhà. Xã Yên Trung có KCN Yên Phong 1 với nhà máy Samsung và KCN Yên Phong 1 mở rộng. Nhiều dự án bất động sản như An Bình Golden Town, dự án Thống Nhất Smart City, dự án kiot thương mại Korea Town… cũng được triển khai tại đây.

Trên cơ sở đó, các chi bộ và Đảng ủy xã Yên Trung thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, làm nòng cốt lãnh đạo hệ thống chính trị, từng bước tạo bước đột phá phát triển kinh tế xã hội theo mục tiêu đề ra từng năm trong nhiệm kỳ công tác.

tm-img-alt
Trụ sở HĐND - UBND xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, đánh giá tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch UBND xã Yên Trung cho biết: Nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 của xã có nhiều biến động bởi đại dịch COVID-19 vừa qua.

Tuy nhiên, bằng quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, các ngành, các cấp và nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn đạt được những kết quả nhất định. Tổng thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm của xã đạt trên 73 tỷ đồng, ước đạt 92,2% so với kế hoạch.

Ngoài ra công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng được tập trung thực hiện nhanh chóng, quyết liệt. UBND xã đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn như tiến hành khởi công các công trình: Hạ tầng kỹ thuật dự án đường giao thông thôn Ấp Đồn; Cải tạo, sửa chữa trạm y tế xã, nhà văn hóa thôn Xuân Cai, cải tạo nhà văn hóa thôn Thân Thượng, Nhà văn hóa thôn Trung Lạc, hiện nay khối lượng thi công các công trình đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra.

Lĩnh vực văn hóa xã hội cũng luôn được quan tâm, đầu tư. Công tác dạy và học được tổ chức theo đúng kế hoạch, đội ngũ giáo viên tiếp tục được bồi dưỡng kiến thức về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu của chuẩn hóa, cơ sở vật chất cũng đã được bổ sung, nâng cấp, phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn được triển khai, tổ chức thường xuyên. Bên cạnh đó, lĩnh vực y tế thì các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số, gia đình và trẻ em được triển khai thường xuyên. An ninh quốc phòng luôn đảm bảo và giữ vững.

tm-img-alt
Hạ tầng giao thông luôn được chính quyền địa phương quan tâm.

Nói về những thành quả đạt được trong công cuộc xây dựng NTM đồng chí Huynh chia sẻ: Thành quả đạt được trước hết là sự quyết tâm, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, sự đồng lòng của Đảng ủy, chính quyền địa phương, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đặc biệt là được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Phong, đồng thời hỗ trợ nguồn lực để xã Yên Trung triển khai thực hiện nhiều dự án đầu tư công quan trọng, làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương.

Ngay sau khi được UBND huyện chấp thuận về chủ trương, UBND xã trình Đảng ủy, HĐND xã Yên Trung cho ý kiến về chủ trương và bản thảo; tiếp đó giao cho các thôn tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư công khai, minh bạch và thống nhất ý kiến bằng văn bản.

Tiếp đến, UBND xã lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật gửi tới phòng Tài chính Kế hoạch huyện thẩm định; sau khi được thẩm định tại thực địa xong, UBND xã báo cáo phòng Tài chính - Kế hoạch huyện để tiến hành cấp vốn và tổ chức thực hiện đúng theo quy định.

tm-img-alt
Hệ thống cơ sở hạ tầng địa bàn xã Yên Trung đã được đồng bộ, thuận lợi để di chuyển đến các khu vực lân cận.

Để đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, tất cả các gói thầu đều được thực hiện trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia đúng quy trình, trình tự các bước từ mời thầu, dự thầu, mở thầu, chấm thầu đến ký kết hợp đồng. Đến nay, các gói thầu dự án được triển khai trên địa bàn đều được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng xây dựng với sự giám sát chặt chẽ của đơn vị tư vấn giám sát và Ban giám sát đầu tư cộng đồng, không để xảy ra sai sót, tiêu cực trong quá trình đầu tư xây NTM.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Yên Trung sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên và quần chúng nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tạo hành lang pháp lý tiện lợi cho người dân buôn bán, kinh doanh. Tập trung mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội, nhất là phát triển các ngành nghề, quan tâm chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp để khai thác hiệu quả nhất tiềm năng, thế mạnh phục vụ cho tiến trình phát triển bền vững của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Yên Phong (Bắc Ninh): Đảng bộ xã Yên Trung tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
‘Đại hội Da liễu Spa 2024’ quảng bá mỹ phẩm chui
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia hội thảo “Đại hội Da liễu Spa 2024”. Hội thảo này do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3.
Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng
Giới chức Trung Quốc cho biết mưa lớn đã trút xuống một số thành phố tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (miền Nam) và thành phố Nam Ninh vào cuối tuần, gây ngập úng nghiêm trọng và gián đoạn hoạt động giao thông.