Thứ năm, 16/05/2024 05:58 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 5/7: Vẫn chưa thể phục hồi

MTĐT -  Thứ năm, 05/07/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 5/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) được giao dịch ở ngưỡng 6.571 USD/bitcoin, tăng 70 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.504 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.783 USD và giá thấp nhất là 6.420 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.131.275 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay dù đã phục hồi nhẹ nhưng đà tăng là chưa đáng kể mà chỉ loanh quanh ngưỡng 6.500 USD và chưa thấy có dấu hiệu nào cho thấy sự hồi phục thần kỳ như phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo phân tích của Hacked, hầu hết các đồng tiền lớn vẫn nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn và những dấu hiệu mua vào hiện tại chưa đủ để giúp các đồng tiền đảo chiều. Tuy vậy, nếu những đỉnh mới được thiết lập, triển vọng khả quan hơn sẽ có thể xảy ra.

Các nhà đầu tư chiến lược trên thị trường như Tom Lee từ Fundstrat vẫn giữ quan điểm lạc quan về giá Bitcoin khi ông cho rằng đồng tiền này sẽ chạm mức 25.000 USD cuối năm nay.

Arthur Hayes, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Bitmex thậm chí còn kêu gọi con số gấp đôi, tương đương 50.000 USD cho Bitcoin trước khi bước sang năm 2019.

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) đã ban hành lệnh cấm tiền điện tử

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) đã ban hành lệnh cấm tiền điện tử. RBI yêu cầu các ngân hàng trong nước dừng xử lý các giao dịch liên quan đến tiền điện tử, cũng như cấm các ngân hàng cung cấp các dịch vụ đối với các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử trong nước.

Chính sách này của RBI cũng buộc các ngân hàng phải ngừng cho phép các khách hàng của họ, trong việc mua tiền điện tử thông qua tài khoản ngân hàng với thời hạn ba tháng, lệnh cấm sẽ bắt đầu thực thi vào ngày 5/7.

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử tại Ấn Độ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ lệnh cấm của RBI. Do đó, một số sàn giao dịch tiền điện tử trong nước đã ngay lập tức đệ trình đơn kiện lên tòa án, nhằm phản đối lệnh cấm này của RBI và cho rằng chính sách này là “tùy ý, không công bằng, phi hiến pháp”. 

Theo một công ty luật đại diện cho một sàn giao dịch tiền điện tử trong nước nói rằng: "Bây giờ lệnh cấm sẽ được tiếp tục, các dịch vụ ngân hàng cho các sàn giao dịch tiền điện tử và các nhà đầu tư sẽ hoàn toàn bị tê liệt". 

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 5/7: Vẫn chưa thể phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất xanh
Sáng 15/5, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo với chủ đề “Nhận thức chung về năng suất xanh (NSX) - Giải pháp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Tin mới