Chủ nhật, 28/04/2024 00:55 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 1/7: Loanh quanh dưới đáy, Bitcoin đang chết?

MTĐT -  Chủ nhật, 01/07/2018 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 1/7, tính đến đầu giờ sáng giao dịch ở ngưỡng 6.302 USD/Bitcoin, tăng 200 USD so với phiên cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin cao nhất trong ngày là 6.502 USD và giá thấp nhất là 6.195 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 109 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.123.950 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 1/7 đã tăng nhẹ trở lại và vượt khỏi ngưỡng 6.000 USD nhưng với những gì đã diễn ra trong suốt thời gian gần đây khiến giới đầu tư không khỏi lo ngại về tương lại của đồng tiền kỹ thuật số này.

Theo số liệu của Coindesk, khối lượng giao dịch cũng sụt giảm khoảng 6% trong tuần qua.

Mới đây, tác giả của “Sói già phố Wall”, Jordan Belfort, một lần nữa lại khẳng định rằng bitcoin đang chết. Nhận định này được đưa ra trong bối cảnh những đồng tiền hàng đầu sụp đổ hàng loạt khi bitcoin gặp khó khăn khi giá trị thị trường giảm.

Ông tin rằng những đợt giảm giá mạnh trong năm 2018 là dấu hiệu rõ ràng để đưa ra nhận định cuối cùng. Trong một video trên Facebook, Belfort đưa ra lời khuyên cho những người nắm giữ bitcoin hãy thoát ra trước khi sự việc bất khả kháng xảy ra.

Theo Belfort, tháng 6 cho thấy rõ ràng rằng bitcoin đang sắp chạm đến “những ngày cuối cùng” của nó. Ông tiếp tục nói rằng bitcoin không hoàn thiện. Ông tin rằng đồng tiền này không có lợi ích hay giá trị thực tế. Nó được thiết kế để trở thành một đồng tiền nhưng không thể được.

Ông khẳng định lần nữa rằng: “Mọi thứ đều sai với bitcoin. Có quá nhiều lỗi cơ bản trong nó, và dòng kết luận là hãy thoát khỏi nó nếu bạn không muốn mất mọi thứ”.

Một nhận định khác từ Ran Neuner, nhà sáng lập của công ty blockchain Onchain cho rằng giá bitcoin sẽ giảm sâu hơn nữa. “Thật không may, trong cùng mô hình nói cho chúng tôi biết rằng giá sẽ giảm xuống 5.900 đang nói rằng sẽ còn giảm nhiều nữa. Mô hình này đưa ra con số 62% cơ hội giảm giá, và thị trường giảm giá nghĩa là chúng ta sẽ kiểm tra mức giá 5.350 USD ở thời điểm tiếp theo”, ông khẳng định rằng sự sụp đổ kế tiếp sẽ xảy ra trong vòng 2 tuần nữa.

Theo thông tin mới đây từ Cointelegraph, sàn giao dịch tiền ảo Bithumb đã hạ mức thiệt hại dự tính của vụ tấn công gần đây từ 35 tỷ Won, tương đương khoảng 31 triệu USD xuống còn khoảng 17 triệu USD.

Trước đó vào hôm 20, tin tặc đã tấn công vào sàn giao dịch này, khiến Bithumb buộc phải dừng tạm thời mọi hoạt động gửi và rút tiền.

Lý do chính cho động thái hạ mức thiệt hại trên được Bithumb thông báo là nhờ vào sự tham gia hỗ trợ, hợp tác liên tục của các nền tảng và sàn giao dịch tiền ảo trên thế giới. Bên cạnh đó, việc chuyển các khoản đầu tư sang ví lạnh cũng giúp giảm đáng kể thiệt hại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 1/7: Loanh quanh dưới đáy, Bitcoin đang chết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề