Thứ ba, 19/03/2024 10:42 (GMT+7)

Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nhà máy điện mặt trời tại Bình Thuận

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2018 18:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy điện năng lượng mặt trời Tuy Phong (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) dự kiến đi vào hoạt động tháng 6/2019 sẽ cung cấp 63 triệu kWh điện thương phẩm mỗi năm.

Ngày 19/9, Công ty TNHH Power Plus Việt Nam đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy điện năng lượng mặt trời Tuy Phong tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Nhà máy này có công suất 30 MW, được xây dựng trên khu đất 50 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng vừa được khởi công xây dựng sáng nay. Chủ đầu tư là công ty TNHH Power Plus Việt Nam. Mỗi năm nhà máy sẽ cung cấp khoảng 63 triệu kWh điện thương phẩm.

Ảnh minh hoạ.

Theo ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận là một trong những địa phương có số giờ nắng nhiều và bức xạ nhiệt cao, ổn định, rất thuận lợi để phát triển điện mặt trời, nhất là tại các khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, phát triển điện mặt trời cũng là lĩnh vực được Chính phủ đặc biệt khuyến khích đầu tư.

Tỉnh Bình Thuận hiện có khoảng 40 vị trí quy hoạch đưa vào danh mục thu hút dự án điện mặt trời với nhu cầu sử dụng đất khoảng 7.730 ha, tập trung nhiều nhất tại các huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Tân…

Việc đầu tư dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời Tuy Phong phù hợp với chiến lược phát triển. Hiện nay, điện năng lượng mặt trời đã và đang có sức thu hút rất lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó, nhà máy điện mặt trời được khởi công xây dựng  đánh một dấu mốc quan trọng của sự phát triển năng lượng điện mặt trời của tỉnh. Dự án theo đó cũng mở ra giai đoạn mới trong phát triển năng lượng sạch, công nghệ cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho địa phương. Đồng thời, còn góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, giảm hiệu ứng phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.

Hiện tỉnh Bình Thuận đã có 14 dự án điện mặt trời được chấp thuận chủ trương với tổng vốn đầu tư khoảng 20.700 tỷ đồng. Theo quy hoạch, đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận có thể thu hút đầu tư phát triển các dự án nhà máy năng lượng mặt trời với tổng công suất trên 4.000 MW. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng sạch trong tương lai.

Ngọc Bùi (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nhà máy điện mặt trời tại Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gỡ khó trong phát triển khu công nghiệp sinh thái
Theo giới chuyên gia, một số quy định pháp lý về chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp chưa được rõ ràng, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện dự án. Do vậy, Nhà nước cần có hướng và cơ chế ưu đãi cụ thể hơn.
Đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai
Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai được định hướng trở thành trung tâm logistics quan trọng của cả nước, cần hàng nghìn tỷ đồng đầu tư hạ tầng. Bên cạnh vốn từ ngân sách nhà nước, việc đa dạng hóa các hình thức đầu tư, huy động là rất cần thiết.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.