Thứ sáu, 26/04/2024 07:38 (GMT+7)

Số người chết di mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản đã lên tới 141 người

MTĐT -  Thứ ba, 10/07/2018 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, trận mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản đã làm 141 người chết, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước.

Theo TTXVN đưa tin, số liệu mới nhất do Chính phủ Nhật Bản thông báo ngày 10/7 cho biết, số người thiệt mạng vì mưa lũ và sạt lở đất tại nước này tiếp tục tăng, lên đến 141 người.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin vẫn còn hàng chục người đang bị mất tích do chiến dịch cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Còn theo Bộ Lao động và Y tế Nhật Bản, tính đến 5h sáng nay (giờ Nhật Bản) đã có 269.000 căn nhà ở khu vực mưa lũ bị ngập chìm trong nước. Toàn bộ dân cư ở khu vực này đã được sơ tán, nhưng sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các tỉnh Okayama, Kyoto, Ehime, Hiroshima là nơi thiệt hại nặng nề nhất, đặc biệt là tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Sau mưa lũ, hiện tượng lở đất cũng nghiêm trọng. Do đó, tại các khu vực này cảnh báo nguy hiểm về hiện tượng lở đất vẫn ở mức cao nhất.

Trận mưa lũ lịch sử đã làm 141 người thiệt mạng. Ảnh: EPA. 

Theo VOV, trong ngày hôm nay một số khu vực sau mưa lớn đã có nắng. Nhiệt độ ở mức 35 độ C rất gay gắt, có nơi lên tới 36 độ C khiến bệnh dịch có khả năng phát sinh. Tại các nơi lánh nạn, công tác chăm sóc y tế cũng được coi trọng.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra trên diện rộng. Hiện tại có khoảng 73.000 người và 70 máy bay trực thăng đang tham gia công tác cứu hộ.

Hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước. Ảnh: AP.

Trong số những người tham gia công tác này có nhân viên Lực lượng Phòng vệ và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, cũng như lực lượng cảnh sát và cứu hỏa, cứu thương trên toàn quốc.

Mưa lớn trút xuống các khu vực miền Tây Nhật Bản từ hôm 5/7, trong đó các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là các tỉnh Hiroshima, Ehime và Okayama. Lệnh hoặc khuyến cáo sơ tán đã được đưa ra đối với 5,9 triệu người tại 19 tỉnh, trong khi khoảng 23.000 người vẫn còn ở lại các trung tâm sơ tán trong sáng 9/7.

Trong một cuộc họp chính phủ ngày 10/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ nhanh chóng cung cấp cứu trợ khẩn cấp bằng cách mở các quỹ dự trữ.

“Chúng tôi sẽ đánh giá nhu cầu của các nạn nhân và thúc đẩy tái thiết nhanh chóng”, ông Abe tuyên bố.

Để giải quyết tình hình thiếu lương thực và nước uống tại các khu vực bị thiên tai, ông Abe cho biết đội xe tải chở hàng của các cửa hàng tiện lợi và các nhà bán lẻ khác sẽ được xem như xe ưu tiên.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng chính phủ sẽ chi khoảng 2 tỉ Yên trong quỹ dự trữ để cho các nỗ lực cứu trợ lần này gồm mua nước sạch, thực phẩm, máy điều hòa và nhà vệ sinh công cộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết di mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản đã lên tới 141 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.