Thứ ba, 30/04/2024 02:10 (GMT+7)

Số người chết di mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản đã lên tới 141 người

MTĐT -  Thứ ba, 10/07/2018 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, trận mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản đã làm 141 người chết, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước.

Theo TTXVN đưa tin, số liệu mới nhất do Chính phủ Nhật Bản thông báo ngày 10/7 cho biết, số người thiệt mạng vì mưa lũ và sạt lở đất tại nước này tiếp tục tăng, lên đến 141 người.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin vẫn còn hàng chục người đang bị mất tích do chiến dịch cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Còn theo Bộ Lao động và Y tế Nhật Bản, tính đến 5h sáng nay (giờ Nhật Bản) đã có 269.000 căn nhà ở khu vực mưa lũ bị ngập chìm trong nước. Toàn bộ dân cư ở khu vực này đã được sơ tán, nhưng sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các tỉnh Okayama, Kyoto, Ehime, Hiroshima là nơi thiệt hại nặng nề nhất, đặc biệt là tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Sau mưa lũ, hiện tượng lở đất cũng nghiêm trọng. Do đó, tại các khu vực này cảnh báo nguy hiểm về hiện tượng lở đất vẫn ở mức cao nhất.

Trận mưa lũ lịch sử đã làm 141 người thiệt mạng. Ảnh: EPA. 

Theo VOV, trong ngày hôm nay một số khu vực sau mưa lớn đã có nắng. Nhiệt độ ở mức 35 độ C rất gay gắt, có nơi lên tới 36 độ C khiến bệnh dịch có khả năng phát sinh. Tại các nơi lánh nạn, công tác chăm sóc y tế cũng được coi trọng.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra trên diện rộng. Hiện tại có khoảng 73.000 người và 70 máy bay trực thăng đang tham gia công tác cứu hộ.

Hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước. Ảnh: AP.

Trong số những người tham gia công tác này có nhân viên Lực lượng Phòng vệ và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, cũng như lực lượng cảnh sát và cứu hỏa, cứu thương trên toàn quốc.

Mưa lớn trút xuống các khu vực miền Tây Nhật Bản từ hôm 5/7, trong đó các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là các tỉnh Hiroshima, Ehime và Okayama. Lệnh hoặc khuyến cáo sơ tán đã được đưa ra đối với 5,9 triệu người tại 19 tỉnh, trong khi khoảng 23.000 người vẫn còn ở lại các trung tâm sơ tán trong sáng 9/7.

Trong một cuộc họp chính phủ ngày 10/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ nhanh chóng cung cấp cứu trợ khẩn cấp bằng cách mở các quỹ dự trữ.

“Chúng tôi sẽ đánh giá nhu cầu của các nạn nhân và thúc đẩy tái thiết nhanh chóng”, ông Abe tuyên bố.

Để giải quyết tình hình thiếu lương thực và nước uống tại các khu vực bị thiên tai, ông Abe cho biết đội xe tải chở hàng của các cửa hàng tiện lợi và các nhà bán lẻ khác sẽ được xem như xe ưu tiên.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng chính phủ sẽ chi khoảng 2 tỉ Yên trong quỹ dự trữ để cho các nỗ lực cứu trợ lần này gồm mua nước sạch, thực phẩm, máy điều hòa và nhà vệ sinh công cộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết di mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản đã lên tới 141 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...