Thứ sáu, 26/04/2024 16:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 04/11/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Tuyết bất ngờ phủ trắng dãy Himalaya

Các bang Himachal Pradesh và Jammu and Kashmir thuộc khu vực dãy Himachal thuộc Ấn Độ đang trải qua giai đoạn thời tiết bất thường và khắc nghiệt.

Trận tuyết trái mùa đổ xuống khu vực này ngày hôm qua khiến nhiều tuyến đường bị phong tỏa, trong khi các chuyến bay đi và đến khu vực đều bị hủy bỏ.

Theo truyền thông địa phương, trận tuyết rơi trái mùa đã chia cắt thung lũng Kashmir và khiến quốc lộ Srinagar- Jammu phải đóng cửa. Tại đây, tuyết thường rơi muộn hơn, trung bình vào khoảng giữa các tháng 12 và tháng 2 năm sau.

Tuyết rơi ở Jammu and Kashmir và Himachal Pradesh đã gây ảnh hưởng tới nhiệt độ các bang ở phía Bắc, khiến nhiệt độ giảm ở các khu vực Punjab, Haryana, Uttar Pradesh và thủ đô New Delhi của Ấn Độ./.Phú Yên: Khẩn trương bao vây, ứng phó với ổ dịch A/H5N6.

Triển khai phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô

Hiện nay, các tỉnh khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ bắt đầu vào mùa khô hạn. Ðể chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), giảm thiệt hại do cháy rừng gây ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công văn số 8471/BNN-TCLN gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai công tác PCCCR mùa khô 2018-2019.

Theo đó, chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Tăng cường kiểm tra, rà soát phương án PCCCR ở các cấp và chủ rừng: Chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo phương châm "bốn tại chỗ". Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về PCCCR...

ĐT Việt Nam chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Sau cuộc họp tối 3/11 giữa HLV Park Hang Seo và trợ lý, danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 đã chính thức được công bố. Theo đó, 2 cái tên cuối cùng phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam là tiền đạo Đinh Thanh Trung và trung vệ Dương Thanh Hào.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ tới AFF Cup 2018 với bản danh sách đăng ký gồm 3 thủ môn, 7 hậu vệ, 6 tiền vệ và 7 tiền đạo. Trong đó có 16 cái tên từng tham dự VCK U23 châu Á 2018 hoặc Asiad 2018.

Trường hợp bị loại của trung vệ Dương Thanh Hào không gây ngạc nhiên, bởi cầu thủ sinh năm 1991 tỏ ra khá đuối trong các buổi tập của ĐT Việt Nam, đặc biệt là phần tập thể lực.

Tuy nhiên, việc Đinh Thanh Trung bị gạch tên thực sự là điều bất ngờ. Chân sút thuộc biên chế Quảng Nam là mũi tấn công rất đa năng, có thể chơi tiền đạo, hộ công, tiền vệ công và tiền vệ 2 cánh.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Lào vào ngày 5/11 để chuẩn bị cho trận ra quân gặp ĐT Lào vào lúc 19h30 ngày 8/11.

Bộ GD&ĐT nói gì về thời điểm áp dụng chương trình sách giáo khoa mới?

Thời điểm áp dụng SGK mới và định hướng kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã được Bộ GD&ĐT trả lời trong cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ vào chiều 3/11.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, về thời gian thực hiện chương trình sách giáo khoa mới, Chính phủ kết luận sẽ thực hiện đúng theo tinh thần của Nghị quyết 51 ban hành ngày 21/11/2017.

"Theo lộ trình này, nghị quyết ghi rõ, thời gian thực hiện chương trình mới chậm nhất là vào năm 2020 - 2021 với lớp đầu tiên của cấp tiểu học; năm 2021 - 2022 với lớp đầu tiên của cấp THCS; năm 2022 - 2023 với lớp đầu tiên của cấp THPT. Chỉ đạo của Chính phủ rất rõ là Bộ thực hiện đúng theo tinh thần của Nghị quyết 51", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giáo dục & Đào tạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn đọng của kỳ thi các năm 2017, 2018, thực hiện tốt kỳ thi năm 2019 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia là căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh và đánh giá năng lực học tập của học sinh sau 12 học phổ thông và có độ phân hóa phù hợp, làm cơ sở xét tuyển đại học.

"Chính vì vậy, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong cuộc họp Quốc hội cũng đã đưa ra 3 nhóm giải pháp để khắc phục: Một là làm tốt ngân hàng đề thi để vừa đánh giá được tốt nghiệp, vừa xét tuyển được đại học. Thứ hai là bảo đảm tính bảo mật để học sinh có một kỳ thi tốt hơn và thứ ba là giải pháp về kỹ thuật trong công tác coi thi, chấm thi bảo đảm an toàn", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Một tài xế lùi xe trên cao tốc làm 4 người chết, hai tài xế bị phạt tù

Trong hai ngày, 1-2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan của bị cáo Ngô Văn Sơn (40 tuổi) và Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi). Cả hai bị cáo buộc tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, theo điều 202 Bộ Luật hình sự 1999. Vụ án còn có đơn kháng cáo của ba bị hại và một bị đơn dân sự.

Trước đó, sau 7 lần hoãn, tại phiên sơ thẩm lần thứ 8 mở ngày 10/5, TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt Sơn 10 năm, Hoàng 8 năm tù và buộc bồi thường cho các gia đình nạn nhân hơn 1,4 tỷ đồng. Ba phiên phúc thẩm sau đó cũng đều bị hoãn vì các lý do khác nhau.

Tại phiên phúc thẩm lần bốn, gần 20 lái xe đến từ các tỉnh đã tới theo dõi phiên xử. Điều tra viên của Công an tỉnh Thái Nguyên và giám định viên của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng được triệu tập tới tòa.

Trả lời thẩm vấn trước tòa, bị cáo Sơn cho biết, chỉ nhớ là lùi nhanh chứ không biết đã lùi được bao nhiêu mét. Sơn cũng đã bật cảnh báo khẩn cấp, nhìn qua gương và camera lùi song không thấy chướng ngại vật đến khi xảy ra va chạm.

Bị cáo Hoàng (người điều khiển xe đầu kéo) di chuyển với tốc độ khoảng 60-65 km/h trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội thì bất ngờ thấy xe Innova lùi sang làn đường anh đang di chuyển. Hoàng sau đó rà phanh tai nạn xảy ra.

Bị cáo cũng cho rằng, cơ quan công tố cáo buộc anh đang đi ở tốc độ 62 km/h sau đó đâm vào xe Innova rồi về 0 km/h luôn "là không thể" bởi xe đang đi với tốc độ cao không thể đột ngột dừng.

Bác bỏ điều này, đại diện VKS cho hay, từ kết quả điều tra có giám định hộp đen, xe đầu kéo không thay đổi tốc độ mà đột ngột giảm từ 62 km/h xuống 0 km/h.

Giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng khẳng định, dữ liệu giám sát hành trình cho thấy xe đầu kéo đang chạy tốc độ 62 km/h và giây tiếp theo đã về 0 km/h.

TAND tỉnh Thái Nguyên nhận định, Hoàng đã không quan sát, không giảm tốc độ về mức an toàn để đến khi cách 30 mét mới phát hiện có xe đang lùi. Tuy nhiên, nhận thấy cần giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, HĐXX tuyên Sơn 9 năm, Hoàng 6 năm tù. Sơn phải chịu 2/3 trong tổng số 1,4 tỷ đồng bồi thường cho gia đình các bị hại.

Theo cáo trạng, sáng 19/11/2016, bị cáo Sơn nhận hợp đồng chở 10 khách từ Bắc Ninh về thành phố Thái Nguyên ăn cưới. Khoảng 15h30 cùng ngày, qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), bị cáo đi chậm để hỏi đường rồi lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để ra khỏi nút giao Yên Định.

Đang lùi thì chiếc Innova của Sơn bị xe đầu kéo của Hoàng đâm vào đuôi, hất văng. Vụ tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người còn lại bị thương.

Nhà chức trách cáo buộc, Sơn chở quá số người quy định, vi phạm luật giao thông khi đỗ, lùi trên cao tốc. Hoàng vi phạm quy định về tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước. Khi cách xe Sơn chừng 10 m, Hoàng không phanh kịp để tránh.

Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018

Tối 3/11 tại Manila, Philippines, người đẹp Việt Nam Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc vượt qua hơn gần 90 thí sinh trong đêm chung kết, trở thành Hoa hậu Trái đất 2018. Đây là lần đầu tiên đại diện Việt Nam giành ngôi vị này.

Tại cuộc thi, Nguyễn Phương Khánh là người đẹp còn được đánh giá cao nhờ thành tích tốt ở các vòng thi phụ. Cô đã giành được 2 Huy chương vàng ở các vòng thi "Trang phục dạ hội" và "Trang phục dân tộc", 1 Huy chương bạc ở màn trình diễn áo tắm.

Nguyễn Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, cao 1,71m, nặng 51kg, số đo ba vòng là 90 - 58 - 94cm. Cô đã tốt nghiệp đại học ở Singapore, trước đó cô đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4/2018.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất được một tập đoàn của Philippines tổ chức từ năm 2001. Sự kiện nhan sắc này nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, thí sinh tham dự nhiều phần thi và các hoạt động bảo vệ môi trường sống trước khi bước vào đêm chung kết.

Hoa hậu Trái đất được xem là một trong những cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới sau Miss World, Miss Universe, Miss Grand International, Miss International và Miss Supranational. Khác với các cuộc thi người đẹp trên thế giới, Miss Earth nhằm bảo vệ môi trường và các cô gái Miss Earth luôn thông minh và có nền tảng học vấn rất cao…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới