Thứ ba, 07/05/2024 17:13 (GMT+7)

103 nhà hàng/quán ăn Việt được Michelin vinh danh

Song Lam -  Thứ tư, 07/06/2023 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách những hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM, bao gồm: Anăn Saigon ở TP HCM; Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị, cùng ở Hà Nội.

Tối 6/6, lễ ra mắt Michelin Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của nhiều quan khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, tổng cộng 103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng.

70 nhà hàng/quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), 3 cá nhân đạt giải Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt của Michelin), 29 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) và 4 nhà hàng gắn sao Michelin tại Hà Nội và TP. HCM đã được công bố.

Đáng chú ý, 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được trao một sao Michelin, gồm nhà hàng Anăn Saigon ở TP HCM, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị, đều ở Hà Nội.

tm-img-alt
4 nhà hàng Việt Nam được trao 1 sao Michelin. 

Danh sách này không chỉ đánh dấu thành tựu mang tính lịch sử của ngành ẩm thực Việt mà còn là dấu mốc mang tính bước ngoặt cho ngành du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Với Hà Nội, Việt Nam, luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn.

Mặt khác, TP.HCM là một thành phố sôi động và có với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, đồng thời chúng tôi cũng thấy được sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua Michelin Guide những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn.

Sau khi Michelin công bố chính thức đặt chân đến Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái, các thẩm định viên bí mật, vốn được biết đến là những người có chuyên môn, khẩu vị sành sỏi và kiến thức sâu rộng về ẩm thực quốc tế đã tăng tốc hành trình khắp Hà Nội và TP.HCM để tìm kiếm những “viên ngọc ẩn giấu”.

Thông qua các chuyến thăm ẩn danh và đánh giá nghiêm ngặt, các thẩm định viên đảm bảo rằng, chỉ những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất và đặc sắc nhất mới được công nhận và xứng đáng được tôn vinh trong danh sách đầu tiên của Michelin tại Hà Nội và TP.HCM. Những lựa chọn được công bố đã nắm bắt được những tinh túy của ẩm thực Hà Nội và TP.HCM, nêu bật tài năng đặc biệt của các đầu bếp địa phương và sự đa dạng phong phú của những hương vị đã làm nên nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam.

tm-img-alt
70 nhà hàng Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất) đã được công bố.

Năm nay, danh sách Bib Gourmand có 29 nhà hàng và cơ sở ăn uống. Có 13 địa điểm tại Hà Nội và 16 địa điểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 50% trong danh sách này phục vụ ẩm thực Việt Nam hoặc thức ăn đường phố, qua đó nhấn mạnh sự phổ biến rộng rãi và gắn liền với văn hóa địa phương của các món ăn đường phố.

13 cơ sở ăn uống Bib Gourmand ở Hà Nội gồm: 1946 Cửa Bắc, Bún Chả Ta (đường Nguyễn Hữu Huân), Chả Cá Thăng Long , Chào Bạn, Don Duck Old Quarter, Habakuk, Phở 10 Lý Quốc Sư, Phở Bò Ấu Triệu, Phở Gà Nguyệt. Phở Gia Truyền, The East, Tuyết Bún Chả 34, Xới Cơm,

16 cở sở ăn uống Bib Gourmand ở thành phố Hồ Chí Minh: Bếp Mẹ Ỉn (Lê Thánh Tôn), Chay Garden, Cơm Tấm Ba Ghiền, Cục Gạch Quán, Dim Tu Tac (Đông Du), Hồng Phát (Quận 3), Hum Garden, Phở Chào, Phở Hòa Pasteur, Phở Hoàng, Phở Hương Bình, Phở Lệ (Quận 5), Phở Miến Gà Kỳ Đồng, Phở Minh, Phở Phượng, Xôi Bát.

Trong danh sách này còn có 70 cơ sở ăn uống khác (32 ở Hà Nội và 38 ở thành phố Hồ Chí Minh) đạt chuẩn Michelin Guide 2023, được gọi chung là các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi Michelin (Michelin Selected).

Ngoài việc đề xuất các nhà hàng chất lượng, Michelin Guide còn mong muốn tôn vinh những cá nhân tài năng đã góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực. Đồng thời, các giải thường này cũng nhấn mạnh sự đa dạng trong các loại hình công việc và những người hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng.

Bạn đang đọc bài viết 103 nhà hàng/quán ăn Việt được Michelin vinh danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới