Thứ sáu, 03/05/2024 13:46 (GMT+7)

4 người thiệt mạng, 41.000 người phải sơ tán sau trận mưa lũ tại Malaysia

MTĐT -  Chủ nhật, 05/03/2023 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Malaysia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán, sau khi mưa lớn bất thường gây ngập lụt tại một số bang trong những ngày qua.

Truyền thông địa phương đã đăng tải hình ảnh các con đường, xe cộ và nhà cửa chìm trong nước lũ, nhiều cửa hàng tại khu vực chịu ảnh hưởng phải đóng cửa, chủ yếu tại bang Johor, miền Nam Malaysia, gần quốc gia láng giềng Singapore. Mưa vẫn đang tiếp tục trút xuống, gây ảnh hưởng đến công tác cứu hộ.

Cảnh sát Malaysia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng kể từ ngày 1/3. Gần 41.000 người từ 6 bang, chủ yếu là bang Johor, đã được sơ tán tới các trường học và trung tâm cộng đồng.

tm-img-alt
Quân đội giúp sơ tán người dân khỏi các khu vực ngập lụt. Ảnh: AFP

Chủ tịch Hội Tự nhiên Malaysia Vincent Chow khẳng định đây là những trận lụt nghiêm trọng nhất tại bang Johor kể từ năm 1969. Nhiều người dân sinh sống dọc theo bờ sông làng Peta, cách thị trấn Yong Peng của bang Johor 120 km về phía Bắc, đã gọi điện xin trợ giúp khẩn cấp, song cách duy nhất để tiếp cận họ là bằng đường không.

Malaysia đang hứng chịu mưa lớn liên tiếp kể từ khi đợt gió mùa bắt đầu vào tháng 11/2022. Cơ quan Khí tượng Malaysia cảnh báo mưa lớn có khả năng kéo dài đến tháng 4.

Năm 2014, Malaysia đã trải qua trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, với khoảng 118.000 người phải di dời. Thời tiết giông bão tại Malaysia thường xảy ra vào cuối năm, với các trận lụt gây nhiều thương vong và kéo theo hoạt động sơ tán trên quy mô lớn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 4 người thiệt mạng, 41.000 người phải sơ tán sau trận mưa lũ tại Malaysia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.