Thứ bảy, 27/04/2024 16:03 (GMT+7)

Afghanistan: Thêm một trận động đất mới khiến hàng chục người thương vong

MTĐT -  Thứ hai, 16/10/2023 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/10, Afghanistan đã phải hứng chịu trận động đất mạnh 6,4 độ, đây là trận động đất thứ ba diễn ra trong tuần ở nước này khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương

Ngày 15/10, chính quyền tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan, thông báo một trận động đất mới đã xảy ra sáng cùng ngày tại tỉnh này khiến ít nhất một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Thông báo từ chính quyền nêu rõ trận động đất xảy ra vào khoảng 8h sáng theo giờ địa phương. Người dân địa phương cũng cho biết có hai đợt rung chấn trong khoảng vài phút, ảnh hưởng tới một số vùng quanh tỉnh Herat.

Giới chức đã nhanh chóng đưa 35 người bị thương tới bệnh viện và lo ngại con số thương vong còn có thể tăng. Bác sỹ Abdul Qadeem Mohammadi tại Bệnh viện tỉnh Herat cho biết đến nay đã tiếp nhận 93 người bị thương, trong đó có một người tử vong.

tm-img-alt
Toàn cảnh ngôi làng Chahak (Afghanistan) đổ nát sau trận động đất vào tuần trước. (Ảnh: AP)

Theo Trung tâm Địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC), trận động có độ lớn 6,5 với độ sâu chấn tiêu chỉ 10km. Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết có hai đợt dư chấn với độ lớn lần lượt là 5,4 và 4,2 xảy ra sau trận động đất sáng 15/10.

Các quan chức ứng phó thảm họa quốc gia đang đánh giá đầy đủ quy mô thiệt hại.

Trong khi đó, giới chức Afghanistan vừa quyết định trả tự do cho 528 tù nhân tại nhà tù ở tỉnh này và tỉnh Badghis lân cận, vì lo ngại các nhà tù có nguy cơ đổ sập do ảnh hưởng của động đất. Đây đều là những tù nhân đã thụ án gần xong và có dấu hiệu cải tạo tốt.

Trước đó, ngày 7/10, hai trận động đất cùng có độ lớn khoảng 6,2, cùng nhiều đợt dư chấn đã làm rung chuyển miền Tây Afghanistan, trong đó một trận có tâm chấn ở huyện Zindajan thuộc tỉnh Herat.

Hơn 2.000 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong các trận động đất này. Sau đó, tại tỉnh Herat còn xảy ra thêm nhiều đợt rung chấn khác buộc người dân phải tới các địa điểm công cộng để lánh nạn.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Afghanistan: Thêm một trận động đất mới khiến hàng chục người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề