Chủ nhật, 05/05/2024 10:26 (GMT+7)

ALBA và VietCycle hợp tác phát triển nhà máy tái chế nhựa PET/HDPE

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 02/03/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn ALBA Châu Á và VietCycle đã công bố việc ký kết Thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển nhà máy tái chế nhựa PET/HDPE đạt chất lượng bao bì thực phẩm lớn nhất Việt Nam.

Tại lễ ký kết, Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường Hoàng Văn Thức, và Phó Đại sứ Đức, Tiến sĩ Simon Kreye, đã hoan nghênh thỏa thuận này như một đóng góp đáng kể vào nỗ lực chống ô nhiễm môi trường của Việt Nam.

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia gây ô nhiễm lớn trên các đại dương trên thế giới. Hàng năm, khoảng 3 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra đất liền ở Việt Nam và ước tính khoảng 0,28 đến 0,73 triệu tấn chất thải nhựa được thải ra đại dương. Tập đoàn ALBA Châu Á và VietCycle đã đồng thuận hợp tác để giải quyết vấn đề nhức nhối này. Hai bên có kế hoạch phát triển nhà máy tái chế với tổng vốn đầu tư ước tính lên đến 50 triệu USD và công suất lên đến 48.000 tấn/năm.

Dự án sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất nhựa PET/HDPE đạt chất lượng bao bì thực phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế do EU đặt ra và được nhiều tập đoàn đa quốc gia áp dụng.

Sự hợp tác giữa ALBA và VietCycle sẽ cho phép mở rộng mạng lưới thu gom của VietCycle. Qua đó, ALBA và VietCycle sẽ cùng nỗ lực đẩy mạnh bình đẳng giới và hòa nhập xã hội trong hệ thống thu gom và toàn ngành tái chế nhựa nói chung - đây cũng là một trong những mục tiêu chính mà quan hệ đối tác đang hướng tới.

Bạn đang đọc bài viết ALBA và VietCycle hợp tác phát triển nhà máy tái chế nhựa PET/HDPE. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.