Thứ năm, 02/05/2024 17:44 (GMT+7)

Ấn Độ: Lật thuyền ngoài khơi khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 08/05/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức địa phương ngày 8/5 cho biết ít nhất 21 người đã chết và 7 người trong tình trạng nguy kịch sau vụ lật thuyền ở ngoài khơi thị trấn duyên hải Tanur thuộc bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Theo phát ngôn viên của Cơ quan kiểm soát thảm họa bang Kerala, sự cố xảy ra lúc khoảng 19h tối ngày 7/5. Nhà chức trách Ấn Độ đã điều động một nhóm thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia tới hiện trường.

Reuters dẫn lời Abdul Nazar, cảnh sát trưởng quận Malappuram cho biết, thuyền chở khoảng 40 hành khách lúc bị lật úp. Nguyên nhân tai nạn có thể do thuyền đã chở quá tải.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ nỗ lực vớt thi thể các nạn nhân tử vong và tìm kiếm những người còn sống sót sau vụ lật thuyền ở Malappuram, Kerala, miền nam Ấn Độ tối 7/5. Ảnh: PTI

Văn phòng cảnh sát địa phương thừa nhận, hiện chưa rõ chính xác số nạn nhân thiệt mạng. Khoảng 10 hành khách đang được điều trị tại các bệnh viện và một số đã được xuất viện sau khi sơ cứu.

V Abdurahiman, quan chức phụ trách phát triển bến cảng và nghề cá của bang Kerala phát biểu trước báo giới rằng, số người thiệt mạng có thể tăng lên do thuyền bị mắc kẹt trong vùng nước bùn. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực kéo thuyền ra khỏi đó để giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới những người bị thương và gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong sự cố. Bên cạnh đó, Thủ tướng công bố khoản hỗ trợ trị giá 200.000 rupee (khoảng 2.500 USD) từ Quỹ cứu trợ quốc gia cho mỗi gia đình nạn nhân.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Lật thuyền ngoài khơi khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.