Thứ năm, 02/05/2024 18:00 (GMT+7)

Peru: Cháy mỏ vàng khiến ít nhất 27 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 08/05/2023 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 27 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một vụ cháy mỏ vàng ở thành phố Arequipa, Peru ngày 7/5.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, công tố viên địa phương Giovanni Matos cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn là do sự cố chập cháy điện. Những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội địa phương cho thấy nhiều cột khói đen đặc bốc lên từ địa điểm này.

Chính quyền thành phố Arequipa cho biết số người chết chưa được xác nhận "vì không có cách nào liên lạc qua điện thoại từ mỏ", đồng thời không loại trừ khả năng xảy ra hoả hoạn trong mỏ khai thác.

tm-img-alt
Hiện trường vụ việc. Ảnh: AFP

Vụ cháy xảy ra tại một mỏ vàng nhỏ do một doanh nghiệp địa phương mang tên Yanaquihua vận hành. Hiện doanh nghiệp này chưa ra tuyên bố chính thức về sự cố đáng tiếc này.

Theo Bộ Năng lượng và Mỏ Peru, đây là vụ tai nạn mỏ vàng tồi tệ nhất mà quốc gia bên dãy Andes này ghi nhận từ năm 2000. Năm 2022, 38 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn hầm mỏ tại Peru, trong khi 2002 là năm có thống kê tồi tệ nhất của sự cố đáng tiếc này với 78 nạn nhân tử vong.

Peru hiện đứng đầu thế giới về sản lượng khai thác vàng và thứ hai về sản lượng đồng, sau nước láng giềng Chile. Hàng chục vụ tai nạn chết người, chủ yếu xảy ra tại các mỏ nhỏ, xảy ra hàng năm.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Peru: Cháy mỏ vàng khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.