Thứ tư, 01/05/2024 23:20 (GMT+7)

Trung Quốc: Mưa lớn làm sập cầu đường sắt tại Trùng Khánh

MTĐT -  Thứ tư, 05/07/2023 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức TP Trùng Khánh cho biết, mưa lũ kéo dài đã khiến một cây cầu đường sắt tại địa phương bị sập một phần vào sáng 4/7.

Theo Reuters đưa tin, sáng 4/7, cầu đường sắt Sibuhe tại Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã bị sập một phần do ảnh hưởng từ nước lũ dâng cao trong vài ngày qua. Tàu hỏa qua cầu đã phải tạm thời ngừng hoạt động hoặc phải sắp xếp lại lộ trình.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, trong những ngày qua, thành phố Trùng Khánh đã ghi nhận lượng mưa lớn nhất kể từ đầu mùa mưa năm nay. Sáng 3/7, Trạm Quan trắc Khí tượng thủy văn Trùng Khánh đã phát cảnh báo màu vàng về nguy cơ lũ lụt ở một con sông ở quận Wanzhou và một con sông khác ở quận Qijiang, vì những con sông này dự kiến sẽ ghi nhận mực nước dâng cao. Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được chia làm 4 cấp, với màu đỏ là mức cao nhất trong thang cảnh báo, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh dương.

tm-img-alt
Cầu đường sắt Sibuhe tại TP Trùng Khánh bị sập một phần do mưa lớn, lũ dâng cao (Ảnh: Twitter).

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, trong thời gian từ 8h ngày 29/6 tới 8h ngày 3/7, quận Beibei, TP Trùng Khánh đã ghi nhận lượng mưa 219mm.

Một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhà cửa đổ sập, thuyền cứu hộ sơ tán người dân giữa mưa lớn tại TP Trùng Khánh. Chính quyền thành phố Trùng Khánh đang triển khai hoạt động ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 đối với lũ lụt, đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp an toàn như chỉ dẫn.

Từ tháng trước, nhiều khu vực tại Trung Quốc đã xảy ra mưa lớn kéo dài, lũ quét, lở đất khiến giới chức quốc gia này phải thường xuyên cảnh báo, khuyến nghị người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Theo truyền thông địa phương tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nước lũ đã cuốn trôi một chiếc ô tô chở 5 người tại cây cầu ở quận Queshan trên địa bàn tỉnh vào đêm 3/7. Một người có mặt trên ô tô đã được giải cứu.

Một số cơ quan khí tượng tại Trung Quốc đã cảnh báo nguy cơ mưa lớn, thời tiết cực đoan dẫn tới thảm họa tự nhiên tại các tỉnh Hà Nam, Hồ Bắc, Tứ Xuyên, Quý Châu, Vân Nam, Thiểm Tây.

Người dân tại các khu vực này đã được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn, đặc biệt tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ cao.

Trong tháng qua, mưa lớn đã bao trùm Trung Quốc, kéo theo các hiện tượng lũ quét và lở đất chết người. Chính phủ nước này đã nâng cảnh báo về thiên tai và tăng cường khuyến cáo về an toàn. Năm nay, mùa mưa tại Trung Quốc kéo dài từ tháng 5-9.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Mưa lớn làm sập cầu đường sắt tại Trùng Khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới