Thứ hai, 29/04/2024 01:21 (GMT+7)

An Giang: Đại tá Đinh Văn Nơi “Dấu son trong lòng dân”

Hoài Phương -  Thứ hai, 18/07/2022 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian qua, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an Tỉnh An Giang đã để lại nhiều niềm tin đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung tình cảm quân nhân nói riêng.

Đặc biệt “Dấu son trong lòng dân”, luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân khi gặp khó khăn, ông không ngừng học tập và rèn luyện phẩm chất theo tấm gương đạo đức như lời Bác Hồ dạy.

tm-img-alt

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang

Đại tá Đinh Văn Nơi (sinh năm 1976, quê Cần Thơ, Giám đốc Công an tỉnh An Giang) đến nhận công tác và giữ chức vụ  hơn 2 năm công tác tại An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi để lại nhiều “Dấu son” với nhân dân bởi ông là một lãnh đạo Công an dám nghĩ, dám làm, dám nói và dám đương đầu với mọi loại hình tội phạm cũng như các thế lực thù địch trong và ngoài tỉnh. Tinh thần tương thân tương ái luôn luôn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong mọi điều kiện, không ngại khó khăn để giúp đỡ người dân.

Đại tá Đinh Văn Nơi “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, dành cho người hoàn lương.

tm-img-alt
Đại tá Đinh Văn Nơi, đến tận nhà trao quà cho người hoàn lương

Bên cạnh việc trao quà, còn tuyên truyền vận động những người hoàn lương tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người hoàn lương để có kế hoạch giáo dục, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị những người hoàn lương phải kiên trì nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế và đóng góp cho địa phương. Trong môi trường mới, những người hoàn lương sẽ có sự thay đổi tích cực, tham gia lao động sản xuất, góp phần cùng mọi người giữ gìn ANTT tại địa phương.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cùng các lực lượng, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh tham gia chỉ đạo và trực tiếp chữa cháy

Nhận được tin, vào khoảng 10 giờ 40 phút ngày 21/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên đường Trần Nhật Duật, thuộc khóm Bình Long 6, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, An Giang, chỉ trong chốc lát ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà, rất may là không thiệt hại về người. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ số nhà 256/2, do ông Trương Văn Thắng (sinh năm 1963) thuê. Thời điểm trên, ông Thắng đang sử dụng bình gas để đun nấu thức ăn thì bất ngờ bình gas bị nổ, phát hỏa, ngọn lửa nhanh chóng lan ra các nhà lân cận.

tm-img-alt

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ ý tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”.

Nhằm kịp thời “Cấp cứu người bị tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh An Giang. Sáng ngày 4/9, Đại tá Đinh Văn Nơi đã cho thành lập mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông” và sử dụng xe chuyên dụng hỗ trợ đưa người dân đi cấp cứu kịp thời. Trong thực hiện mô hình an sinh xã hội, cũng như việc Công an các phường, xã đưa người dân đi cấp cứu kịp thời, từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương rất là linh hoạt, nhạy bén để giúp cho người dân, tuy những việc làm của các chiến sĩ đơn giản nhưng đó là những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng người dân. Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ” phát huy tinh thần xung kích, nêu cao tinh thần trách nhiệm để vừa hỗ trợ giúp đỡ nhân dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh trao Bảng tượng trưng tặng 1.000 bình Oxy cho đồng chí Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế

Với tinh thần và trách nhiệm bằng mọi cách, mọi biện pháp, bất kể trong tình huống nào cũng phải quyết tâm giữ cho bằng được, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh”. Tiêu biểu chương trình: “Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân” và “Tặng lương thực, thực phẩm cho bà con Nhân dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa” chương trình “Trao quà cho nhân dân TP. Cần Thơ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” với 1.000 phần quà trị giá 600 triệu đồng cho 09 quận, huyện TP.Cần Thơ. Ngoài ra, Công an các địa phương cũng đã tổ chức nhiều chương trình “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” và vận động nguồn xã hội hóa hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực cách ly, phong tỏa tại địa phương.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm và động viên cán bộ chiến sỹ tham gia phòng chống dịch, an tâm công tác thực hiện tốt trách nhiệm của người lính Công an Nhân dân bảo vệ tổ quốc.

tm-img-alt
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi động viên CBCS trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà Tình thương” cho thành viên chốt chống dịch bị thương khi làm nhiệm vụ

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã đến trao Quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà tình thương” cho gia đình anh Trần Văn Đạo, Tổ viên, Ban Bảo vệ dân phố thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn; bị thương trong quá trình tham gia phòng, chống Covid. 

Trước đó, vào ngày 03/6/2021, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại địa phương, anh Đạo bị 02 đối tượng Trần Thanh Điền, sinh năm 1996, trú tại huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ (người trực tiếp chém) và Lương Bá Đạt, sinh năm 2000, trú tại huyện Thoại Sơn, An Giang dùng dao chém bị thương. Được biết, anh Trần Văn Đạo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, một mình nuôi con nhỏ và mẹ già. Nắm bắt được hoàn cảnh của anh Đạo cũng như lòng dũng cảm, không ngại hiểm nguy trước những tình huống phản kháng manh động của các đối tượng cố ý chống người thi hành công vụ. Đại tá Đinh Văn Nơi đã kịp thời đến thăm và hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí an sinh xã hội của Công an tỉnh để cất nhà giúp anh Đạo an tâm tiếp tục công tác.

Với tinh thần và trách nhiệm bằng mọi cách, mọi biện pháp, bất kể trong tình huống nào cũng phải quyết tâm giữ cho bằng được, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh”. Tiêu biểu chương trình: “Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân” và “Tặng lương thực, thực phẩm cho bà con Nhân dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa” chương trình “Trao quà cho nhân dân TP. Cần Thơ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” với 1.000 phần quà trị giá 600 triệu đồng cho 09 quận, huyện, TP.Cần Thơ. 

Ngoài ra, Công an các địa phương cũng đã tổ chức nhiều chương trình “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” và vận động nguồn xã hội hóa hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực cách ly, phong tỏa tại địa phương.

tm-img-alt

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đến thăm hỏi thưởng nóng cho lực lượng truy vết Covid.19

Bên cạnh đó, Đại tá Đinh Văn Nơi cũng khiến người dân An Giang luôn ghi nhớ, cảm ơn bởi đã phát động phong trào toàn lực lượng Công an tỉnh chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn còn nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn, không còn tiền mua gạo, mua thức ăn nhờ sáng kiến của Đại tá Đinh Văn Nơi đã giúp cho hơn 58.000 người dân An Giang nhận được hơn 900 tấn gạo, hơn 150 tấn cá tươi và hàng chục tấn rau củ các loại và hàng chục ngàn phần quà là nhu yếu phẩm để trao tận tay cho người dân gặp khó khăn để vượt qua thời kỳ dịch bệnh.

Ông yêu cầu các lực lượng Công an các địa phương gửi lương thực kịp thời và trực tiếp đến tay bà con” Nghĩa cử cao đẹp và hết lòng vì nhân dân nên người dân An Giang đã được kịp thời nhận lương thực, thực phẩm khi dịch bệnh  diễn ra.

Người phụ nữ nuôi mẹ bị tai biến và bà cụ 80 tuổi gặp khó khăn trong dịch bệnh được Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang bỏ tiền túi ra giúp đỡ.

Chị Nguyễn Thị Kim Vàng (ngụ ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc), hàng ngày đi hái ngó sen thuê để kiếm tiền nuôi con nhỏ chưa tròn 3 tuổi và mẹ già 70 tuổi bị tai biến. Từ lúc dịch bùng phát, An Giang giãn cách xã hội, chị Vàng không đi làm được nên gia đình rơi vào cảnh khốn khó.

tm-img-alt
Chị Vàng hàng ngày đi hái ngó sen thuê kiếm tiền nuôi con và mua thuốc cho mẹ trị bệnh 

Hay tin về hoàn cảnh của chị Vàng, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã bỏ tiền túi ra tặng chị 2 triệu đồng.

“Bất ngờ lắm, đang lúc khó khăn mà nhận được số tiền này quý giá vô cùng. Chú Nơi làm Giám đốc Công an tỉnh nên bận lo nhiều việc nhưng vẫn giúp đỡ người khó khăn như tôi”, chị Vàng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Nghiêm (80 tuổi, ngụ tại TP Châu Đốc), cầm số tiền 2 triệu đồng do Đại tá Đinh Văn Nơi gởi tặng mà khóc.“Từ nhỏ đến giờ tôi mới được nhận quà của một lãnh đạo. Tôi mừng lắm, cảm ơn chú Nơi, chúc chú Giám đốc Công an mạnh giỏi…” - bà rưng rưng nước mắt vì vui mừng. Bà Nghiêm già yếu, thường xuyên bệnh tật, hết sức khó khăn, con trai của bà không nghề nghiệp lại thường xuyên ăn nhậu say xỉn, không lo gì được cho bà. Khi hay tin về hoàn cảnh của bà cụ, Đại tá Đinh Văn Nơi đã bỏ tiền túi ra giúp đỡ.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, với phương châm không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, ông cùng tập thể cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh đã trao những món quà nhỏ đến tận tay người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, ông hy vọng với những việc làm nói trên sẽ lan toả hơn nữa tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó giữa người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng dân.

Đại tá Đinh Văn Nơi luôn luôn nâng cao phẩm chất chính trị và học tập theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại./.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Đại tá Đinh Văn Nơi “Dấu son trong lòng dân”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.