Thứ hai, 29/04/2024 21:25 (GMT+7)

Ấn tượng Kiến trúc Việt Nam tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023

Lâm Hà -  Thứ năm, 17/08/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiến trúc Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2023 (AADA 2023) diễn ra tối 14/8 tại Marina Bay Sands - Singapore.

Nhiều công trình kiến trúc resort, nhà hàng, văn phòng… của Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho ban giám khảo cuộc thi. Các công trình nổi bật của Việt Nam được ban giám khảo lựa chọn và trao giải thưởng Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2023 đó là: The Grand Maria Saigon - The Lake Tower (I.F.O SRL), khu dân cư Xuân Thảo (Xuân Thảo), văn phòng CBRE Hà Nội (Vacons), SHB - Best workplace (SHB), nhà Ngõ (D.O.G house), Grand Tourane Nha Trang (Sunjin Vietnam)…

Ấn tượng Kiến trúc Việt Nam tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023
The Grand Maria Saigon

Giải thưởng Kiến trúc châu Á nhằm tôn vinh và ghi nhận những tác phẩm xuất sắc của các kiến trúc sư và các công trình kiến trúc ấn tượng trên khắp khu vực. Sau hơn 8 tháng Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được hơn 1.100 tài khoản được đăng ký trên website chính thức, hơn 436 dự án gửi hồ sơ thành công, 100 dự án lọt vào vòng chung kết và 50 người đã chiến thắng những hạng mục giải thưởng cao quý.

Một số dự án, công trình Kiến trúc châu Á tiêu biểu được vinh danh: Dự án cải tạo rừng Sikanderpur (JRA Design, Ấn Độ), Tops Redevelopment (ArchiGlobal Inc, Philippines), BMW Millennium Auto - Pattanakarn Srinakarin (Thái Lan), Silhoutte (What Design Studio, Malaysia), Mai Châu Culture Resort (The Modern Touch, Việt Nam).

Ấn tượng Kiến trúc Việt Nam tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023
Mai Châu Culture Resort

Ông Alberto Beretta - Trưởng Ban giám khảo đánh giá kiến trúc châu Á, trong đó có Việt Nam luôn được biết đến với vẻ đẹp độc đáo, đa dạng và sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại.

Các công trình tại Việt Nam đã thể hiện rõ nét sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại với yếu tố bản địa, đặc biệt là có sự gắn kết giữa thiên nhiên và không gian sinh hoạt của con người.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023 có chủ đề "Impactful Asia” với 30 hạng mục giải thưởng trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024 có chủ đề "Emerging Asia” (tạm dịch: Châu Á trên đà tăng trưởng) và đã chính thức nhận đăng ký đến hết tháng 1/2024.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng Kiến trúc Việt Nam tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...