Thứ bảy, 04/05/2024 01:38 (GMT+7)

Ảnh: Sĩ tử Đà Nẵng cười rạng rỡ trong buổi thi cuối, kỳ vọng đạt điểm cao

Nguyễn Thúy -  Thứ sáu, 08/07/2022 18:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/7, cùng với thí sinh trên cả nước, các sĩ tử ở Đà Nẵng bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022. Chiều nay, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, rất nhiều em rời phòng thi với nụ cười tự tin rạng rỡ, kỳ vọng đạt điểm cao.

tm-img-alt
Sáng 8/7, cùng với thí sinh trên cả nước, gần 13.000 học sinh ở Đà Nẵng bước vào làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công an).
tm-img-alt
Phụ huynh đưa con đến các điểm thi từ rất sớm.
tm-img-alt
Với tinh thần bình tĩnh và tự tin, các sĩ tử đến các điểm thi rất sớm và nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ tinh thần từ các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.
tm-img-alt
Một nam sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào trường thi.
tm-img-alt
Cái bắt tay động viên tinh thần của mẹ dành cho con gái trong ngày thi cuối.
tm-img-alt
Một nam sinh cẩn thận kiểm tra lại số báo danh và phòng thi của mình.
tm-img-alt
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi thi sáng nay không có thí sinh F0 dự thi và không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
tm-img-alt
Theo ghi nhận, đề thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Công dân) năm nay đều bám sát chương trình học và vừa sức thí sinh.
tm-img-alt
Trong các môn thi tổ hợp vào sáng 8/7, hầu hết các sĩ tử ra về trong tâm lý thoải mái vì đề được đánh giá "dễ thở".
tm-img-alt
Tại cổng của tất cả các điểm thi ở Đà Nẵng đều bắt gặp hình ảnh các tình nguyện viên tiếp sức cho các sĩ tử. Vừa rời phòng thi, các thí sinh được tặng miễn phí ngay những chai nước mát lạnh để "giải nhiệt".
tm-img-alt
Chiều 8/7, các thí sinh ở Đà Nẵng bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - môn Ngoại ngữ.
tm-img-alt
Một thí sinh đến muộn, hối hả chạy vào thi môn Ngoại ngữ tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền trong chiều 8/7.
tm-img-alt
Sau khi con vào trường thi, nhiều phụ huynh đã ở lại trước cổng chờ đón về ngay sau khi kết thúc.
tm-img-alt
Theo ghi nhận của PV, tại khắp các điểm trường thi ở Đà Nẵng, không khó để bắt gặp cảnh tượng các bậc phụ huynh nán lại chờ con ngay tại cổng trường thay vì ra về.
tm-img-alt
Ai nấy tự tìm cho mình một chỗ để nghỉ chân trong lúc chờ kết thúc giờ làm bài.
tm-img-alt
Tâm trạng hồi hộp hiện rõ trên gương mặt các phụ huỵnh.
tm-img-alt
15h30 ngày 8/7, kết thúc môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Nhiều thí sinh ra về với tâm lý thoải mái vì đề thi không khó.
tm-img-alt
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Ngoại ngữ (trắc nghiệm 60 phút) có 11.005 thí sinh dự thi/11.100 thí sinh đăng ký dự thi; vắng: 58 (đã trừ số thí sinh miễn thi). Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
tm-img-alt
Nụ cười tự tin rạng rỡ trên môi các thí sinh khi rời phòng thi môn ngoại ngữ.
tm-img-alt
Ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Đà Nẵng), các thí sinh đánh giá đề năm nay vừa sức, dễ đạt điểm trên trung bình.
tm-img-alt
Nhiều thí sinh còn tự tin khả năng đạt điểm cao trong môn thi cuối này.
tm-img-alt
Một nhóm thí sinh vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm sau khi vừa rời trường thi.
tm-img-alt

Vừa bước ra khỏi cổng trường, thí sinh Lê Thị Thu Thảo vui vẻ chia sẻ đề thi Tiếng Anh khá dễ, không có quá nhiều từ vựng mới, ngữ pháp không thử thách thí sinh. Các câu mang tính chất phân loại phân bổ đều trong đề thi. “Em hoàn thành 100% bài thi và nắm chắc được 8 điểm”.

tm-img-alt
Chị Nguyễn Thị LLinh, phụ huynh có con thi lại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chia sẻ, chiều nay chị xin nghỉ làm để đưa con đến trường thi từ lúc 14 giờ và chờ cho tới lúc cháu thi xong. Trong quá trình con thi chị cũng khá lo lắng, tâm trạng tương đối phức tạp. Tuy nhiên, sau khi thấy con ra khỏi trường và thông báo làm bài tốt chị cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
tm-img-alt
Còn ông Lê Văn Thuấn, phụ huynh có con thi tại điểm trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết: "Tôi tin tưởng và khả năng của con mình, những ngày qua cháu đã ôn thi rất chăm chỉ. Hơn nữa, cháu cũng đã nộp hồ sơ xét tuyển vào nhiều trường đại học khác nhau nên tôi không quá đặt nặng kết quả của kỳ thi hay ép cháu phải đạt thành tích cao. Phía trước còn có rất nhiều con đường để đi, chỉ cần cháu thấy thoải mái, hài lòng về phần thi của mình là được".
tm-img-alt
2 cha con rời trường thi với những nụ cười rạng rỡ. Đề dễ, nhiều thí sinh phấn khởi vì kỳ này đậu chắc!
Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Sĩ tử Đà Nẵng cười rạng rỡ trong buổi thi cuối, kỳ vọng đạt điểm cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.