Thứ ba, 30/04/2024 20:41 (GMT+7)

Ảnh tinh tinh quấn người thắng giải nhiếp ảnh hoang dã

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2023 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi BigPicture Natural World vừa vinh danh những bức ảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất năm nay.

Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 1
Bức ảnh Tất cả con của tôi của nhiếp ảnh gia Marcus Westberg. Tại Khu bảo tồn linh trưởng Lwiro ở Công viên Quốc gia Kahuzi-Biega, Congo, tác giả đã nhìn thấy những người chăm sóc đối xử dịu dàng với tinh như con người. Những con tinh tinh này thường hành động như những đứa trẻ con. Tinh tinh hoang dã thường ở gần mẹ của chúng cho đến khi chúng khoảng 5 tuổi. Vì vậy khi mẹ của chúng bị giết bởi những kẻ săn trộm, sự tách biệt có thể gây tác hại đến đời sống con tinh tinh non đang phát triển.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 2
Bức ảnh Chó sói đồng cỏ của tác giả Corey Arnold. Chó sói đồng cỏ Chicago thường chỉ sống khoảng 3 năm so với trung bình 10 năm trong tự nhiên và 18 năm trong môi trường nuôi nhốt ở nơi khác. Nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất là do ôtô đâm vào. Nhưng sói đồng cỏ đã tìm ra những cách khéo léo để cùng tồn tại với con người. Ở thành phố Chicago (Mỹ), chó sói đồng cỏ thường xuyên đi qua các đường xe lửa ở đường cao tốc đông đúc.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 3
Bức ảnh Cuộc sống trên bờ vực của nhiếp ảnh gia Amit Eshel. Dê núi Nubian sống ở sa mạc với thảm thực vật khan hiếm và khí hậu khắc nghiệt. Loài vật này có sừng cong ngược dài hơn một mét. Chúng sử dụng những chiếc sừng này để chống lại kẻ săn mồi và cạnh tranh với những con khác về quyền sinh sản. Bức ảnh cho thấy hai con đực đang đụng độ ở sa mạc Zin của Israel.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 4
Bức ảnh Nấm ma thuật của J Fritz Rumpf. Bức ảnh cho thấy một loại nấm thuộc chi Lactarius, hay còn được gọi là nấm nắp sữa vì chất lỏng màu trắng đục. Trong lúc tìm kiếm nấm tại dãy núi Trắng ở Arizona (Mỹ), tác giả đã vô tình thấy loài nấm này và ngạc nhiên trước màu sắc của chúng. Những loài nấm này có màu xanh lam âm u do hóa chất bên trong chúng tiếp xúc với không khí.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 5
Bức ảnh Phát hiện của nhiếp ảnh gia Donglin Zhou. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy giống như một con báo tuyết mẹ đang chơi đùa với con của nó. Nhưng nhìn kỹ hơn cho thấy thiếu các điểm riêng biệt trên bộ lông của con vật nhỏ hơn. Đây thực chất là mèo Manul, một loài mèo hoang nhỏ sống trên khắp Trung Á. Bức ảnh ghi lại một con báo tuyết lén lút tiếp cận con mèo manul trên cao nguyên Thanh Tạng (Trung Quốc).
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 6
Tác phẩm Mũi chạm mũi của tác giả Doug Gimesy chụp tại Melbourne, Australia. Trong ảnh, một con gấu túi mũi trần có mẹ đã bị giết bởi một chiếc ôtô. Tác giả đã ghi lại khoảnh khắc một sinh viên thú ý trẻ cho con vật này bú bình. Sau đó, mũi cô sinh viên đã chạm vào con gấu túi như một sự gắn kết giữa con người và động vật.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 7
Bức ảnh Động vật chân đầu tuyệt đẹp của tác giả Heng Cai. Trong bức hình là bạch tuộc chăn. Con vật này thuộc lớp động vật chân đầu và được tác giả chụp ở Philippines. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy vẻ đẹp đối xứng óng ánh của bạch tuộc chăn qua bức hình. Hầu hết bạch tuộc chăn được quan sát là con cái, có thể dài tới 2 m và nặng hơn 40.000 lần so với con đực có kích thước bằng quả óc chó.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 8
Bức ảnh Bắt tôi nếu bạn có thể của Xiaoping Lin được chụp ở một hồ gần thành phố Hạ Môn, Trung Quốc. Trong hình, con cò trắng đã mất cảnh giác khi con cá nhỏ mà nó đang để mắt nhảy khỏi mặt nước do bị một con cá lớn săn. Tác giả đã sử dụng khả năng chụp liên tục tốc độ cao để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng này.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 9
Bức ảnh Tái sinh của Miquel Angel ArtusIllana. Nhiều khu rừng ở Công viên Quốc gia Jasper ở Alberta, Canada được hưởng lợi từ các vụ cháy rừng tự nhiên. Không có lửa, cây cối phát triển rậm rạp bất thường và những khúc gỗ chết tích tụ trên nền rừng. Loại gỗ này có thể tiếp xúc với điều kiện khí hậu nóng, khô hơn và gây ra các vụ cháy rừng lớn. Hiện tại, các nhà quản lý rừng đang cố gắng khắc phục sai lầm bằng cách đốt cháy có kiểm soát. Phong cảnh và hình ảnh ảm đạm của một khu rừng bị đốt cháy vẫn có nét quyến rũ không kém.
Du lich My, Du lich trung Quoc, thien nhien tuoi dep anh 10
Bức ảnh Lưỡi dao và gai của Kate Vylet. Khi tác giả lặn ngoài khơi vịnh Carmel, California (Mỹ), cô đã nhìn thấy một lưỡi tảo bẹ lỏng lẻo bị nuốt chửng bởi loài nhím biển màu tím và đỏ.
Bạn đang đọc bài viết Ảnh tinh tinh quấn người thắng giải nhiếp ảnh hoang dã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo zingnews

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.