Thứ năm, 02/05/2024 12:06 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới Goring mạnh lên rất nhanh và dự báo phát triển thành bão

MTĐT -  Thứ năm, 24/08/2023 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vùng áp thấp ở biển Philippines đã nhanh chóng mạnh lên, chỉ từ hôm qua (23/8) đến hôm nay (24/8) đã thành áp thấp nhiệt đới rồi thành bão và được đặt tên là Goring.

Một vùng áp thấp ở biển Philippines ngày hôm qua được dự báo là ít có khả năng thành bão thì đến 2h sáng nay (24/8, theo giờ địa phương, tức là 1h sáng theo giờ Việt Nam), nó đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới, được đặt tên ở Philippines là Goring. Đến sáng sớm nay, Goring có sức gió duy trì tối đa là 55 km/h, gió giật lên tới 70 km/h.

Theo dự báo hiện tại của cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA), Goring sẽ mạnh lên thành bão nhiệt đới vào đêm nay hoặc sáng sớm mai (25/8), rồi đến thứ Bảy (26/8) sẽ thành bão mạnh, tiếp tục thành bão rất mạnh vào Chủ Nhật (27/8). Những cấp độ này là theo thang phân loại của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO).

Trong khi đó, Cục Thời tiết Trung ương (CWB) của Đài Loan (Trung Quốc) cũng dự báo rằng áp thấp nhiệt đới nói trên sẽ thành bão, tên quốc tế là bão Saola, vào cuối tuần này, tuy nhiên cho rằng đường đi của nó “vẫn không rõ ràng” nên không biết có ảnh hưởng đến Đài Loan không hoặc ở mức độ nào.

tm-img-alt
Đường đi hiện tại và theo dự báo của bão Goring. Ảnh: Zoom Earth.

Còn theo trang Zoom Earth, bão Goring thực sự đã hình thành vào sáng nay sau khi phát triển rất nhanh trong 24 giờ qua. Trong 24 giờ tới, nó sẽ còn thay đổi rất mạnh. Theo đó, đến thứ Bảy, Goring sẽ trở thành bão rất mạnh với sức gió 195 km/h, đến Chủ Nhật sẽ thành bão dữ dội với sức gió 220 km/h. Theo dự báo về đường đi hiện tại, Goring sẽ đi thành đường vòng ngoài biển và không đổ bộ, nhưng sẽ gây mưa rất lớn ở Philippines.

Dù sao, các cơ quan khí tượng đều cho rằng những dự báo hiện tại là chưa chắc chắn, chưa thể biết Goring sẽ ảnh hưởng đến những đâu ngoài Philippines nên các nước trong khu vực cần theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên dự báo tạm thời là Goring sẽ không đi vào Biển Đông.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Áp thấp nhiệt đới Goring mạnh lên rất nhanh và dự báo phát triển thành bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới