Thứ hai, 29/04/2024 18:25 (GMT+7)

Sáng kiến thành phố nổi kiêm trung tâm chăm sóc sức khỏe thông minh

Hải Thanh -  Thứ ba, 13/06/2023 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản với tên gọi N-Ark gần đây thông báo kế hoạch phát triển một đô thị nổi kiêm trung tâm chăm sóc sức khỏe thông minh mang tên thành phố Dogen.  

tm-img-alt
Mô hình thiết kế của thành phố nổi Dogen. Ảnh: N-Ark

Design Boom hôm 9/6 đưa tin: Thành phố sẽ được xây dựng với đường kính 1,58km và chu vi 4km. Sáng kiến sẽ kết hợp sản xuất lương thực, kiến trúc, dữ liệu, năng lượng và đại dương trong hệ thống cộng sinh sử dụng nước biển như một khu kinh tế mới gọi là "New Ocean". 

Thành phố nổi Dogen có sức chứa khoảng 10.000 cư dân và 30.000 du khách hàng ngày. Cư dân của thành phố có thể tận hưởng nhiều chức năng đô thị khác nhau như phòng thí nghiệm nghiên cứu phát triển, trường học, nhà kho, trung tâm an ninh, văn phòng, dịch vụ ăn uống, bệnh viện, công viên, sân vận động, trạm viễn thông, khách sạn... Cư dân sẽ được tư vấn y tế hàng ngày và phân tích tình trạng sức khỏe qua các thiết bị, cảm biến, mẫu máu, phân tích hệ gene để đánh giá chính xác.

Thiết kế Dogen có 3 khu vực: Khu vành đai dân cư cung cấp nhà ở và nơi sinh hoạt cộng đồng. Với hình dáng giống chiếc thuyền, khu vực này bảo vệ vịnh bên trong khỏi thiên tai như sóng thần. Trung tâm dữ liệu dưới biển cung cấp dịch vụ cao cấp như quản lý đô thị, phân tích dữ liệu chăm sóc sức khỏe, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng. 

Đặc biệt, kiến trúc nổi tự động có thể di chuyển tự do bên trong vịnh, cho phép thay đổi linh hoạt cấu hình đô thị. Với các khu vực khác nhau, các kỹ sư của N-Ark hy vọng có thể tạo ra một thành phố biển tự cung tự cấp.

Bạn đang đọc bài viết Sáng kiến thành phố nổi kiêm trung tâm chăm sóc sức khỏe thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...