Thứ ba, 30/04/2024 20:34 (GMT+7)

AstraZeneca đầu tư 400 triệu USD nhằm phục hồi rừng trên toàn cầu

MTĐT -  Thứ bảy, 01/07/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoản đầu tư này bao gồm các dự án mới hoặc dự án mở rộng tại Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Ghana và Rwanda, nhằm đóng góp vào những nỗ lực của AstraZeneca trong việc chống biến đổi khí hậu, phục hồi thiên nhiên, tăng cường đa dạng sinh học

AstraZeneca vừa công bố khoản đầu tư trị giá 400 triệu USD (khoảng 9,4 nghìn tỷ VND) vào chương trình có quy mô toàn cầu mang tên AZ Forest, nâng tổng cam kết lên 200 triệu cây xanh được trồng tới năm 2030 và duy trì lâu dài. Khoản đầu tư này đóng góp vào những nỗ lực của AstraZeneca trong việc chống biến đổi khí hậu, phục hồi thiên nhiên, tăng cường đa dạng sinh học, nâng cao tính chống chịu của hệ sinh thái và cộng đồng, dự kiến trên hơn 100.000 ha đất trên toàn thế giới.

tm-img-alt
AstraZeneca công bố đầu tư 50 triệu USD cho AZ Forest Việt Nam vào tháng 5/2023. Ảnh: AstraZeneca

Khoản đầu tư này bao gồm các dự án mới hoặc dự án mở rộng tại: Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Ghana và Rwanda, nhằm đóng góp vào những nỗ lực của AstraZeneca trong việc chống biến đổi khí hậu, phục hồi thiên nhiên, tăng cường đa dạng sinh học, và nâng cao tính chống chịu của hệ sinh thái và cộng đồng, dự kiến trên hơn 100.000ha đất trên toàn thế giới.

Khoản đầu tư này nối tiếp cam kết ban đầu của chương trình AZ Forest do AstraZeneca khởi xướng năm 2020 để trồng và duy trì hơn 50 triệu cây xanh cho tới năm 2025.

Sáng kiến này của Tập đoàn nhằm ghi nhận mối liên kết chặt chẽ giữa sức khỏe của con người và sức khỏe của hành tinh.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi Khu vực Châu Á, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng được chứng kiến bước tiến mạnh mẽ này của chương trình tiên phong AZ Forest, và tự hào rằng Việt Nam nằm trong giai đoạn mở rộng mang tính cột mốc này. Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, chúng tôi sẽ đầu tư tới 50 triệu USD (1,2 nghìn tỷ VND) trong 5 năm tới để trồng 22,5 triệu cây xanh, cũng như khôi phục rừng và cảnh quan của đất nước. Sáng kiến này dự kiến sẽ tạo ra tác động tích cực, đáng kể và lâu dài đối với nền kinh tế, cộng đồng và môi trường tại Việt Nam”.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết AstraZeneca đầu tư 400 triệu USD nhằm phục hồi rừng trên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.