Thứ bảy, 27/04/2024 17:52 (GMT+7)

Australia có thể đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2035

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2024 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một báo cáo mới công bố cho thấy, Australia sẽ đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2035.

Australia là một trong những quốc gia xuất khẩu than đá và khí gas tự nhiên hàng đầu thế giới. Hai loại nhiên liệu này cũng được dùng phổ biến, vì thế để đạt được mục tiêu trung hòa carbon đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của nước này.

Hội đồng khí hậu Australia vừa công bố báo cáo cho thấy những nỗ lực chuyển đổi sang năng lượng sạch tại nước này đang mang lại sự thay đổi quan trọng. Báo cáo cho biết, hiện tại năng lượng tái tạo đã đóng góp tới 40% vào điện lưới quốc gia và với tốc độ này, Australia sẽ cắt giảm được 75% lượng khí nhà kính vào năm 2030 và có thể đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2035.

tm-img-alt
Xe điện đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn tại Australia. Nguồn: Getty

Báo cáo cũng cho biết, năng lượng tái tạo mà Australia sản xuất vào năm 2030 cùng với hệ thống pin và lưu trữ năng lượng có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng năng lượng của nước này.

Để việc cắt giảm khí nhà kính hiệu quả hơn, và nhanh hơn báo cáo cũng đề xuất Australia nên khuyến khích việc chia sẻ phương tiện đi lại, gia tăng việc sử dụng phương tiện công cộng và sử dụng các xe điện. Tuy nhiện, việc chia sẻ phương tiện đi lại, hay còn gọi là đi xe chung vẫn đang là vấn đề còn nhiều khúc mắc.

Bà Nicki Hutley, nhà kinh tế và là thành viên của Hội đồng khí hậu Australia cho biết, năng lượng mặt trời và năng lượng gió tại Australia đang rẻ hơn tất cả các dạng năng lượng còn lại vì vậy đang được ngày càng nhiều người dân sử dụng. Tất nhiên khi 2 dạng năng lượng này ngày càng được sử dụng phổ biến sẽ không chỉ đóng góp quan trọng vào việc giảm khí thải và còn giúp các gia đình tiết kiệm khoản chi cho năng lượng.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia có thể đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2035. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề