Thứ hai, 29/04/2024 10:01 (GMT+7)

Australia dành 105 triệu USD giúp Việt Nam loại bỏ các-bon khỏi nền kinh tế

Bảo Ngọc -  Thứ tư, 05/07/2023 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước, Australia sẽ dành 105 triệu USD giúp Việt Nam loại bỏ các-bon khỏi nền kinh tế.

Thông tin trên được đưa ra tại tọa đàm "Con đường đến khử các bon: Từ hiệu quả năng lượng đến các nguồn năng lượng thay thế” do Bộ Khoa học và Công nghệ và Hiệp hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Úc phối hợp tổ chức.

Australia sẽ dành 105 triệu USD giúp Việt Nam loại bỏ các-bon khỏi nền kinh tế
Toàn cảnh toạ đàm "Con đường đến khử các-bon: Từ hiệu quả năng lượng đến các nguồn năng lượng thay thế”

Tại diễn đàn, hai bên đã chia sẻ nhiều giải pháp, công nghệ nhằm loại bỏ các-bon, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Trong đó có:

- Các biện pháp hiệu quả, quy mô lớn, áp dụng được cho các doanh nghiệp cũng như hộ gia đình để tiết kiệm điện, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm chi phí sản xuất, giảm phát thải khí CO2.

- Các nguồn năng lượng và nhiên liệu mới có tính bền vững và không tác động đến môi trường.

- Các chính sách và công cụ quản lý mới kích thích cạnh tranh lần đầu tiên được áp dụng, ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý năng lượng; mô hình kinh doanh chia sẻ lợi nhuận trong đầu tư dự án năng lượng...

Song song với hợp tác kinh tế và đầu tư có chiều sâu, chính phủ 2 nước đồng thuận trên các vấn đề xuyên biên giới, đặc biệt là phát triển bền vững và chống biến đổi khi hậu. 2 nước đã ký một loạt thỏa thuận, bao gồm gói 105 triệu USD giúp Việt Nam loại bỏ các-bon khỏi nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy hợp tác thương mại ở cấp bộ trưởng.

Bạn đang đọc bài viết Australia dành 105 triệu USD giúp Việt Nam loại bỏ các-bon khỏi nền kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.