Thứ bảy, 27/04/2024 18:32 (GMT+7)

Bà Betty Pallard: ESGs&Climate Consulting tham gia hoạt động tại thị trường Việt Nam

Minh Ngô – Nhị Tâm -  Thứ năm, 28/03/2024 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Betty Pallard - Giám đốc Tầm nhìn tại ESGs&Climate Consulting về những hoạt động này và vì sao ESGs&Climate Consulting đã vào tham gia các hoạt động thúc đẩy giảm phát thải carbon và hướng đến phát triển bền vững.

Năm 2050, Net Zero trở thành mục tiêu chung và Việt Nam không nằm ngoài nổ lực đó. Cùng với doanh nghiệp toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đang nổ lực tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và đồng thời tạo ra giá trị kinh tế.

Chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Betty Pallard - Giám đốc Tầm nhìn tại ESGs & Climate Consulting về những hoạt động này và vì sao ESGs & Climate Consulting đã vào tham gia các hoạt động thúc đẩy giảm phát thải carbon và hướng đến phát triển bền vững.

tm-img-alt

Bà Betty Pallard đang trình bày tại cuộc hội thảo

Phóng viên ( P.V ):Chào bà Betty Pallard, bà có thể giới thiệu ngắn gọn về bản thân được không?

Bà Betty Pallard: Vâng. Tên tôi là Betty Pallard và tôi giữ chức vụ Giám đốc Tầm nhìn tại ESGs & Climate Consulting. Tôi đã sống 20 năm giữa Pháp và Thụy Sĩ trước khi trở về Việt Nam. Ngoài ESG & Tư vấn Khí hậu, đồng thời tôi là Phó Chủ tịch Ủy ban Lĩnh vực Tăng trưởng Xanh - EuroCham Việt Nam và quản lý 6 doanh nghiệp khác.

PV :Bà có thể chia sẻ thêm về lĩnh vực hoạt động chính và chủ đề bà đang quan tâm với bạn đọc được không?

Bà Betty Pallard: Với tư cách là một nhà hoạt động vì sự bền vững, trọng tâm chính của tôi là đánh giá và đền bù lượng khí thải carbon, hướng tới một tương lai không có carbon, đặc biệt là về các sự kiện không có carbon.

Là một nữ doanh nhân năng động, tôi thích khám phá tiềm năng của công nghệ chia sẻ vốn cổ phần, sản xuất phương tiện truyền thông cũng như các phòng trưng bày nghệ thuật và quán bar, mà tại những nơi này kiểm soát được sự phát thải carbon.

PV :Ai đã phát triển giải pháp nền tảng ESGs & Climate Consulting?

Bà Betty Pallard: ESGs & Climate Consulting là kết quả làm việc và nỗ lực tập thể của một nhóm chuyên gia bền vững và các nhà hoạt động môi trường trong hơn 14 năm, bắt đầu từ Thụy Sĩ và mở rộng sang thị trường ASEAN như ngày nay.

tm-img-alt

Bà Betty Pallard (áo trắng) gặp gỡ các đối tác và doanh nghiệp

PV:Bà cho biết thêm về hành trình phát triển của ESGs & Climate Consulting như thế nào?

Bà Betty Pallard: Như tôi đã nói, qua 14 năm hoạt động tại thị trường Châu Âu, chúng tôi đã thực hiện hơn 8.000 báo cáo ESG, hợp tác với hơn 400 tổ chức và doanh nghiệp. Một số tên tuổi lớn có thể kể đến: FIFA, UEFA, Diễn đàn kinh tế thế giới...

Nhờ đó, hiện nay chúng tôi phát triển nhóm dịch vụ đa dạng, từ tổ chức hội thảo và đào tạo, quản lý, kiểm toán, thẩm định, đến dịch vụ tư vấn.

PV:Hiện nay, các từ khóa giảm phát thải carbon, phát triển bền vững hay ESG rất nóng, vậy thì giải pháp của ESGs & Climate Consulting có gì khác biệt với các công cụ, giải pháp khác hiện có trên thị trường?

Bà Betty Pallard: Một điểm khác biệt chính là cách tiếp cận toàn diện của chúng tôi để đánh giá và tư vấn làm sao giảm lượng khí thải carbon. Vì chúng tôi chuyên về lĩnh vực tổ chức sự kiện nên chúng tôi tận dụng sự hiểu biết sâu sắc và chuyên môn để trau dồi những phương pháp hay nhất.

Chúng tôi phân loại các sự kiện của bạn thành 7 loại khác nhau dựa trên tính chất của nó, sử dụng dữ liệu được thu thập để đánh giá các yếu tố khách quan và chủ quan: thực phẩm và đồ uống, mua sắm/tìm nguồn cung ứng, chất thải, di chuyển, an toàn & an ninh, nước, năng lượng, khí thải, khả năng tiếp cận và hoạt động tình nguyện.

PV:Betty Pallard, bà có thể giới thiệu về nhân sự hiện tại của công ty được không?

Bà Betty Pallard: Tại Việt Nam, chúng tôi tập hợp đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực bền vững, đánh giá lượng khí thải carbon, kiểm toán, quản lý dự án và truyền thông.

Các thành viên trong nhóm của chúng tôi đều là những người ủng hộ cho một tương lai bền vững và cùng nhau chúng tôi đưa các mục tiêu không phát thải carbon đến gần hơn với Việt Nam và rộng rãi hơn trong khu vực.

tm-img-alt

Dự án hướng tới vì cộng đồng

PV:Theo bà, liệu có thể tiết lộ lộ trình ra mắt chính thức sắp tới của ESGs & Climate Consulting tại Việt Nam được không?

Bà Betty Pallard: Chúng tôi rất vui mừng được ra mắt chính thức ESG & Tư vấn khí hậu tại Việt Nam trong những tháng tới. Theo dự kiến, chúng tôi sẽ có buổi pre-launch vào tháng 5 và sự kiện ra mắt chính thức vào tháng 9.

Lộ trình của chúng tôi bao gồm hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế làm việc tại Việt Nam, tổ chức các sự kiện giáo dục và cung cấp dịch vụ của chúng tôi cho các doanh nghiệp và tổ chức cam kết phát triển bền vững.

Trên thực tế, chúng tôi vẫn chưa kết thúc Quý 1 năm 2024, nhưng ESGs & Climate Consulting đã nhận được một số dự án và lời mời hợp tác.

PV:Xin cám ơn bà Betty Pallard về cuộc trao đổi này.

Bạn đang đọc bài viết Bà Betty Pallard: ESGs&Climate Consulting tham gia hoạt động tại thị trường Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề