Thứ sáu, 03/05/2024 08:12 (GMT+7)

Ba Đình - Hà Nội: Ra mắt mô hình nhà trọ “3 đảm bảo” tại tổ 3, Địa bàn dân cư số 2

Hạnh Vân -  Thứ hai, 15/05/2023 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/5/2023, Đảng uỷ- UBND- UB.MTTQ phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã tổ chức ra mắt mô hình “3 đảm bảo” tại Tổ 3, Địa bàn dân cư số 2 theo Nghị quyết Chuyên đề số 91-NQ/ĐU ngày 28/3/2023 của Đảng uỷ phường.

Phúc Xá: Ra mắt mô hình nhà trọ “3 đảm bảo” tại tổ 3, Địa bàn dân cư số 2

Phúc Xá là phường đặc thù của quận Ba Đình, nằm ngoài đê Sông Hồng, có chợ đầu mối Long Biên trên địa bàn nên có nhiều phòng trọ phát sinh để phục vụ nhu cầu sinh sống, ở trọ của người lao động tự do từ các tỉnh xa về lao động, sinh sống. Hiện tại, trên địa bàn phường có khoảng hơn 1000 phòng trọ, riêng tổ 3 - Địa bàn dân cư số 2 có khoảng 450 phòng trọ nằm sâu trong các ngõ, ngách, nhưng phần lớn là những phòng trọ nhỏ hẹp, được xây dựng bằng những vật liệu dễ cháy nổ, có khả năng hấp thụ nhiệt cao, gây nguy cơ cháy nổ lớn.

Tình hình An ninh trật tự tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp; công tác an sinh xã hội cũng trở thành tâm điểm của báo chí và các tổ chức xã hội. Do vậy, UBND phường đã chọn Tổ 3, ĐBDC số 2 làm địa bàn điểm để triển khai mô hình “3 Đảm bảo”: Đảm bảo “An ninh trật tự, An toàn phòng cháy, An sinh xã hội” và nhân rộng mô hình đến các Tổ dân phố có nhà cho thuê trọ trên địa bàn phường.

Phúc Xá: Ra mắt mô hình nhà trọ “3 đảm bảo” tại tổ 3, Địa bàn dân cư số 2

Phát biểu tại buổi ra mắt, bàí Trần Thị Tố Tâm – Bí thư Đảng uỷ phường đã đề nghị các địa bàn dân cư, tổ dân phố chưa triển khai mô hình “3 đảm bảo” nghiên cứu áp dụng và tổ chức thực hiện tại các khu vực có nhà cho thuê trọ, qua đó giúp công tác PCCC được phòng ngừa tốt hơn; Công tác an sinh xã hội được triển khai có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đồng thời, nhấn mạnh: “Chìa khoá để tạo nên thành công của mô hình chính là việc phải huy động được chủ các nhà trọ cùng vào cuộc, chung tay với phường, với địa bàn dân cư làm tốt “3 đảm bảo”, trong đó đặc biệt đề cao đến nội dung phòng cháy chữa cháy”.

Cũng nhân dịp này, bà Phạm Thị Hồng Hạnh- UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ đã trao tặng 50 bình cứu hoả cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Bạn đang đọc bài viết Ba Đình - Hà Nội: Ra mắt mô hình nhà trọ “3 đảm bảo” tại tổ 3, Địa bàn dân cư số 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.