Thứ hai, 29/04/2024 20:57 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xây dựng nông thôn mới tại huyện Đất Đỏ

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2024 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong phong trào "Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Đảng bộ xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) đã là điển hình, hiệu quả tham gia hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2023.

tm-img-alt

Đảng viên xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) là người đi đầu và gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tính đến thời điểm chúng tôi đến UBND xã Long Tân, ông Trần Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã, đang tiến hành giám sát việc lắp đặt camera an ninh thông minh trên các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự.

tm-img-alt
Xây dựng nông thôn mới tại huyện Đất Đỏ

Năm 2019, Đảng bộ xã đã khởi đầu thí điểm mô hình "Camera an ninh" nhằm thực hiện phong trào "Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Chỉ sau một tháng vận động, đảng viên đã tự nguyện đóng góp 50,2 triệu đồng để lắp đặt 10 camera và 2 đầu thu. Mô hình này đã được mở rộng và hiện đã lắp đặt camera an ninh trên Tỉnh lộ 52 và tuyến đường 765, giúp giải quyết triệt để tình trạng trộm cắp và mất trật tự.

Ngoài ra, từ nguồn lực vận động và kinh phí được phân bổ từ cấp trên, xã Long Tân đã xây dựng một căn nhà đại đoàn kết, mua thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt đèn chiếu sáng và cải thiện đường giao thông nông thôn. Tổng giá trị của các dự án này lên đến 362 triệu đồng.

Nhờ sự góp sức của phong trào, các chỉ tiêu về mua BHYT, xây dựng nhà đại đoàn kết, và đảm bảo an ninh trật tự đều được đạt hoặc vượt qua mục tiêu hàng năm. Điều này đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong xã.

Đến ấp Tân Hòa, chúng tôi thấy một ví dụ rõ ràng về sự tích cực của đảng viên trong việc trồng hoa trên đường. Các đảng viên và người dân đã cùng nhau đóng góp 25 triệu đồng để trồng một tuyến đường hoa dài 1km, phản ánh phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh năm 2024 của ấp.

Theo ông Trần Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã, để phong trào này thực sự hiệu quả, các hoạt động tình nguyện cần phải tuân thủ các yêu cầu và tiêu chí của phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông nhấn mạnh rằng đây là một phong trào kéo dài và liên tục tại địa phương.

Xã Long Tân, một xã nông nghiệp của huyện Đất Đỏ, với dân số khoảng 1.780 hộ và 6.608 người. Hiện tại, xã này đang chờ đợi việc được công nhận là xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện, sau khi đã hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh và huyện.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Xây dựng nông thôn mới tại huyện Đất Đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...