Thứ sáu, 03/05/2024 16:32 (GMT+7)

Bắc Giang: Bảo đảm cấp điện sản xuất ban ngày cho doanh nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 13/06/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ linh hoạt chỉ đạo, thực hiện các biện pháp cấp điện và sử dụng điện hợp lý nên hầu hết các doanh nghiệp (DN) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ổn định sản xuất, giảm thiệt hại do thiếu hụt nguồn điện gây ra.

Nhiều DN được ưu tiên cấp điện sản xuất 24/24 giờ.

Điện, khu công nghiệp, Bắc Giang, cấp điện, điện lực, công nghiệp
Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology Bắc Giang, KCN Vân Trung (Việt Yên).

Trước tình trạng gián đoạn cung cấp điện thời gian qua gây xáo trộn đến sản xuất, đời sống của người dân, DN, đầu tháng 6 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các huyện, TP và hơn 300 DN trên địa bàn tỉnh về việc cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023.

Tại hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo và đưa ra giải pháp: Ban ngày, tỉnh ưu tiên điện cho sản xuất, ban đêm ưu tiên điện cho dân sinh, sinh hoạt. Cụ thể, ban ngày, các DN bắt đầu sản xuất từ 7 giờ 45 phút đến 17 giờ. Trong khoảng thời gian đó, DN được cấp điện liên tục. Các DN trong khu, cụm công nghiệp có đơn hàng gấp thì đăng ký với Ban Quản lý các KCN tỉnh, ngành điện và chỉ sản xuất từ 0 đến 5 giờ sáng.

Đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 6/6 đến nay, 100% các DN trong các KCN của tỉnh đã được cấp điện (ban ngày) để sản xuất. Nhờ đó, các DN chủ động điều tiết sản xuất, không có DN bị gián đoạn cung ứng điện đột ngột, gây thiệt hại.

Căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế của các DN, ngành chức năng đã ưu tiên cấp điện cho một số DN có đơn hàng gấp và hệ thống máy móc thiết bị yêu cầu kỹ thuật phải sử dụng điện 24/24 giờ.

Cụ thể, hiện Ban Quản lý các KCN tỉnh đang ưu tiên cấp điện 24/24 giờ cho 22 DN tại các KCN của tỉnh. Trong đó có 9 DN sản xuất pin năng lượng mặt trời.

Việc cấp điện 24/24 giờ giúp các DN này duy trì sản xuất, tránh thiệt hại khi phải khởi động lại dây chuyền, máy móc, thiết bị sản xuất, như: Lò hơi, lò nung, máy mạ, máy vẽ đường mạch và ăn mòn chi tiết thiết bị điện tử… Đồng thời, giúp các DN bảo đảm sản xuất và xuất khẩu những đơn hàng lớn, gấp rút, đáp ứng yêu cầu của đối tác.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Bảo đảm cấp điện sản xuất ban ngày cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Tin mới