Thứ sáu, 03/05/2024 05:25 (GMT+7)

Bắc Giang: Gặp mặt lãnh đạo Quốc hội và ban, bộ, ngành TƯ, tướng lĩnh đồng hương

Quốc Phương -  Thứ bảy, 27/01/2024 19:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức tiếp đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nhân dịp về thăm, làm việc tại Bắc Giang và gặp mặt, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, tướng lĩnh quê Bắc Giang.

Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, các tướng lĩnh quân đội, công an quê Bắc Giang.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; các đồng chí thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái cảm ơn đồng chí Nguyễn Đức Hải đến thăm, làm việc tại Bắc Giang, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, các tướng lĩnh quân đội, công an trở về quê hương. Nhân dịp năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi tới các đồng chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

tm-img-alt
Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thông tin về những kết quả nổi bật tỉnh Bắc Giang đạt được trong năm 2023,  đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mặc dù gặp nhiều khó khăn song tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 13,45%, dẫn đầu cả nước; quy mô GRDP vươn lên thứ 12 cả nước; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI xếp thứ 2, chỉ số cải cách hành chính PAR Index xếp thứ 4, chỉ số chuyển đổi số DTI xếp thứ 9 toàn quốc...

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường. Cán bộ, công chức các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực tham mưu, chuẩn bị, giúp cấp ủy tổ chức thành công hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, để đạt được kết quả đó, cùng với sự đồng thuận, cố gắng của toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân còn có sự đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, tướng lĩnh quân đội, công an quê Bắc Giang. Đó là sự động viên lớn để lãnh đạo tỉnh cùng toàn Đảng bộ vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện thời gian qua.

Về nhiệm vụ năm 2024, Bắc Giang xác định mục tiêu hoàn thành sáp nhập địa giới hành chính huyện Yên Dũng với TP Bắc Giang, thành lập thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn; bảo đảm mục tiêu 3 an: An ninh, an sinh và an toàn, hướng tới hạnh phúc của người dân, để người dân được hưởng thành quả của sự phát triển. Trước mắt, sẽ xóa 100% số nhà tạm, nhà dột nát, nhà ở cho người có công với cách mạng có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên, cổ vũ của các đồng chí để Bắc Giang hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển KT-XH. Qua đó, quyết tâm xây dựng Bắc Giang có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

tm-img-alt
Các đại biểu dự gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, tướng lĩnh quân đội, công an quê Bắc Giang đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy đã phát huy truyền thống đoàn kết, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ. Trên các cương vị công tác, các đồng chí sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương Bắc Giang.

Phát biểu trong buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Đức Hải bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả nổi bật, toàn diện tỉnh Bắc Giang đạt được trong năm qua. Điều đó cho thấy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã có nhiều nỗ lực, phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung lãnh đạo, thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị đề ra. 

Đồng chí đánh giá cao hoạt động của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh đóng góp tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, sự thành công của các kỳ họp. Thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính theo nghị quyết của Quốc hội. Bên cạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH cần tiếp tục quan tâm chăm lo đến công tác an sinh xã hội; tổ chức cho nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cùng bà con các dân tộc trong tỉnh đón xuân mới đầm ấm và hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Gặp mặt lãnh đạo Quốc hội và ban, bộ, ngành TƯ, tướng lĩnh đồng hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.