Thứ sáu, 26/04/2024 10:41 (GMT+7)

Bắc Giang: Hàng trăm xe quá khổ xếp hàng chờ "cắt cơi"

Đặng Nam- Minh Sơn -  Chủ nhật, 03/07/2022 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng CSGT toàn tỉnh Bắc Giang đang đồng loạt ra quân tuần tra, xử lý và cương quyết xử phạt các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như: uống rượu bia khi tham gia giao thông, xe quá khổ- quá tải- cơi nới thành thùng...

Ngay sau khi Bộ Công an ban hành kế hoạch cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng CSGT toàn tỉnh Bắc Giang đã đồng loạt ra quân tuần tra, xử lý và cương quyết xử phạt các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như: uống rượu bia, xe quá khổ- quá tải...

tm-img-alt
Những ngày này, hầu hết trên khắp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tình hình trật tự ATGT cơ bản được lập lại. Đặc biệt là không thấy "bóng dáng" những chiếc xe cơi nới thành thùng lăn bánh trên các tuyến đường. 
Ảnh chụp sáng 02/7 trên QL1, đoạn chạy qua địa bàn Dĩnh Kế- TP Bắc Giang
tm-img-alt
Tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang sáng 29/6
tm-img-alt
Do chế tài xử phạt nặng và các chốt chặn đều cương quyết xử lý lỗi tự ý thay đổi kết cấu (cơi nới) nên các chủ xe và tài xế đều "đắp chiếu". Nhiều xe chưa xếp được chỗ đến các gara để cắt cơi do số lượng xe quá lớn, trong khi những gara chuyên về cắt thùng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
tm-img-alt
Một đoàn xe cơi nới thành thùng phải "án binh bất động" tại một điểm mỏ tại xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang.
tm-img-alt
Ngay từ sáng sớm 26/6/2022, tại một gara lớn trên địa bàn thị trấn Vôi- huyện Lạng Giang, đoàn xe siêu trường- siêu trọng đã phải nối đuôi nhau chờ vào "cắt cơi". 
tm-img-alt
Một thùng xe ben (đầu kéo) đã cơi nới gần 1m chiều cao cách đây 2 năm, giờ phải đi "đại phẫu" nếu không muốn bị xử phạt nặng
tm-img-alt
Những người thợ sửa chữa xe tải (thợ cơ khí) ở những trung tâm uy tín- lớn gần như làm việc hết công suất, vì số lượng đơn hàng tăng đột biến. 
tm-img-alt
Trao đổi với PV Môi trường Đô thị Việt Nam, thượng tá Ngô Văn Phục- Phó trưởng phòng CSGT CA tỉnh Bắc Giang cho biết: Qua 10 ngày ra quân đợt cao điểm kiểm tra- xử lý các phương tiện vi phạm về TTATGT (từ 20/6-29/6/2022), lực lượng CSGT toàn tỉnh Bắc Giang đã lập biên bản xử phạt 1.152 trường hợp vi phạm. Trong đó, quá tải: 132; quá khổ: 05; cơi nới thành thùng: 21 xe. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã cương quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, qua đó đã lập biên bản xử phạt các lỗi trên trên với số tiền 263 triệu đồng. 
tm-img-alt
Hai thùng một xe "4 chân" sau khi được cắt phần thùng cơi nới trái phép và đưa về nguyên trạng
tm-img-alt
Ông Nguyễn Danh Ngọc- chủ xe "hồ vồ" chuyên chở đất san lấp từ các điểm mỏ cho biết: Từ khi CSGT mở đợt cao điểm, xe của ông không dám ra ngoài đường, trừ khi đi đến gara để cắt thùng và phải đặt chỗ mất 3-4 ngày mới đến lượt vào "cắt cơi", ông Ngọc cho biết thêm.
tm-img-alt
Một người thợ chuyên làm máy- điện thì hàng tuần nay chỉ làm mỗi việc- "cắt" như một thợ hàn xì thông thường
tm-img-alt
Bên trong một xưởng chuyên hàn cơi nới- cắt thùng ở xã Đồng Sơn- TP Bắc Giang
tm-img-alt
Điều đáng ngại, không ít chủ xe đã dùng "tiểu xảo" khi vẫn cố tình cơi nới thùng xe cao chừng 30cm, lắp bản lề để gập vào phía trong hòng qua mặt lực lượng CSGT- Thanh tra giao thông.
tm-img-alt
Khi không có "hàng" hoặc chở không bằng thành thùng thì tấm ván cơ động này sẽ được gập xuống. Còn khi chở "có ngọn" thì sẽ được tài xế dựng lên, để tăng thể tích thùng xe lên khoảng 20-30% theo thiết kế.
tm-img-alt
Sau khi được hàn ghép từ ba tấm thép hộp, người thợ sẽ mãi nhẵn và sơn màu giống với thành- thùng xe để "ngụy trang"
tm-img-alt
Ông Bùi Thế Công, chủ một xe "hổ vồ" ở Tân An chia sẻ, cách đây hai năm, ông đi "chế" thành thùng mất gần 90 triệu đồng, nay đi cắt mất khoảng 2,5 triệu đồng tiền công và mang về đống sắt vụn gồm 2 tấm bên thành thùng và ván hậu 
tm-img-alt
Một gara chuyên "độ" thùng xe tải nay chỉ làm mỗi một công đoạn- cắt thùng cũng không hết việc
tm-img-alt
Một chiếc xe "Hung thần xa lộ" một thời nay đã được cắt bỏ phần thành thùng cơi nơi và đủ điều kiện để chuẩn bị "tái xuất" 
tm-img-alt
Nhiều dự án bị đình trệ do không có xe siêu trọng như mọi khi đã chuyển qua thuê những xe tải nhỏ để chạy vật liệu san lấp cho kịp tiến độ.
Trong ảnh, một xe tải "2 chân"có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ quá tải và không che chắn - không phủ bạt kín vẫn băng băng chở đất san lấp trên mặt đê hữu Lái Nghiên, thuộc địa phận xã Việt Tiến, huyện Việt Yên lúc 17h20 ngày 01/7/2022 (đường đê này không cho phép xé quá tải trọng 12 tấn)

T/h: Đặng Nam- Minh Sơn

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hàng trăm xe quá khổ xếp hàng chờ "cắt cơi". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.