Thứ bảy, 27/04/2024 14:32 (GMT+7)

Bắc Giang: Thời tiết bất thường, nhiều địa phương nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

Tùng Lâm -  Thứ sáu, 24/11/2023 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông báo mới nhất từ Đài Khí tượng thuỷ văn và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang, tình hình thời tiết đang có diễn biến bất thường, đặt ra nguy cơ cao về cháy rừng ở nhiều địa phương.

Ngày trời nắng hanh, kết hợp với độ ẩm không khí và độ ẩm vật liệu cháy giảm thấp, đặc biệt là ở khu vực các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, nguy cơ xảy ra cháy rừng đang ở mức cực kỳ nguy hiểm (cấp V).

tm-img-alt
Diễn tập chữa cháy rừng cấp xã trên địa bàn huyện Sơn Động năm 2023. Ảnh: CCKL BG

Huyện Sơn Động đang đối mặt với tình trạng cực kỳ nguy hiểm khi liên tục đối mặt với cấp độ báo cháy rừng ở mức V. Các huyện Yên Dũng, Việt Yên, Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế, Lạng Giang và TP Bắc Giang đang ở mức nguy cơ cấp IV, tạo ra tình hình khẩn cấp đòi hỏi sự chú ý và hành động ngay lập tức từ cộng đồng và chính quyền địa phương.

Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang đưa ra đề xuất cấp bách, yêu cầu UBND các huyện và thành phố tăng cường kiểm tra và đôn đốc chính quyền cấp xã, các chủ rừng, và lực lượng kiểm lâm cơ sở triển khai ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định tại Nghị định 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ và theo Quyết định số 66/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang.

Từ các cảnh báo trên có thể thấy Bắc Giang đang đối mặt với một tình hình rất nguy hiểm. Việc triển khai kịp thời các biện pháp phòng cháy là cực kỳ quan trọng để bảo vệ rừng, nguồn lợi sinh kế và an sinh xã hội của cộng đồng.

Nguy cơ cháy rừng tăng cao là một thách thức đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu, và sự hợp tác tích cực từ cộng đồng và chính quyền địa phương là quyết định quan trọng để ngăn chặn tình trạng khẩn cấp này. 

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Thời tiết bất thường, nhiều địa phương nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề