Thứ năm, 02/05/2024 20:35 (GMT+7)

Bắc Giang: Vận động công nhân ở lại ăn Tết và làm việc

MTĐT -  Chủ nhật, 09/01/2022 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tránh nguy cơ nhiễm và làm lây lan dịch bệnh cao, tỉnh Bắc Giang yêu cầu các doanh nghiệp tuyên truyền, vận động công nhân ở lại ăn Tết và làm việc trên tinh thần tự nguyện.

Bắc Giang: Vận động công nhân ở lại ăn Tết và làm việc - 1
Bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, trong một tuần qua, trung bình mỗi ngày trên địa bàn tỉnh có 144 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, tăng cao hơn so với tuần trước đó. Tổng số ca mắc từ ngày 26/10 đến nay là hơn 3.000 ca.

Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp của Trung tâm chỉ huy và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, đến nay chùm ca bệnh trong các trường học tại địa bàn thành phố Bắc Giang và khu công nghiệp (KCN) đã được kiểm soát.

Dự báo thời gian tới trên địa bàn sẽ xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ không rõ ràng, liên quan vùng dịch ở nhiều huyện, thành phố, tại nơi cách ly liên quan đến các chùm ca bệnh cũ và rải rác trong nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở trong và ngoài KCN.

Tại các KCN có 187 nghìn lao động và 365 doanh nghiệp hoạt động. Hơn 50% số lượng công nhân đã tiêm vắc- xin mũi 3, đơn vị phấn đấu từ nay đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ nâng được tỷ lệ này lên 75% nhằm tăng khả năng miễn dịch cho người lao động.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, dịch bệnh trong cộng đồng còn diễn biến phức tạp, nhiều thôn, xóm vẫn đang phải phong tỏa. Để nâng khả năng miễn dịch trong cộng đồng, bảo đảm cho nhân dân Bắc Giang đón Tết Nguyên đán an toàn, tỉnh chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng mở chiến dịch thần tốc tiêm vắc-xin mũi 3.

Theo đó, trước Tết Nguyên đán 14 ngày phải hoàn thành tiêm cho công nhân trong và ngoài KCN (trừ những trường hợp chưa đến hạn). Những địa bàn tập trung đông công nhân, tiểu thương, nơi giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, có khu, cụm công nghiệp như: TP Bắc Giang, các huyện Hiệp Hòa, Yên Dũng, Việt Yên, phải đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi 3. Riêng huyện Sơn Động, trong 10 ngày tới phải nâng tỷ lệ tiêm phòng cho người trên 50 tuổi và trẻ em, tương đương với tỷ lệ bình quân chung toàn tỉnh. Bên cạnh việc tổ chức tiêm tập trung, cần thành lập các tổ y tế lưu động tiêm tại nhà. Cùng đó, huyện Lục Ngạn, Lạng Giang ưu tiên tiêm phòng cho lực lượng lái xe vận chuyển hàng hóa nông sản, người buôn bán tại các chợ.

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu các doanh nghiệp thông tin rộng rãi cho công nhân nắm rõ chủ trương, các biện pháp kiểm soát, phòng dịch của tỉnh trước và sau Tết Nguyên đán.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công nhân từ KCN di chuyển về quê ăn Tết rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm và làm lây lan dịch bệnh cao. Vì vậy, Bắc Giang chủ trương tuyên truyền, vận động công nhân ở lại ăn Tết và làm việc trên tinh thần tự nguyện. Công đoàn các cấp phát huy vai trò phối hợp với doanh nghiệp chăm lo đời sống cho những lao động xa quê ở lại KCN ăn Tết.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Vận động công nhân ở lại ăn Tết và làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Trí

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.