Thứ sáu, 26/04/2024 15:35 (GMT+7)

Bắc Kạn triển khai các hoạt động vì môi trường không khói thuốc

Bình Minh -  Thứ ba, 23/11/2021 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quý IV/ 2021, Sở Y tế Bắc Kạn sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai nhiều hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và vì môi trường không khói thuốc lá trên địa bàn.

Theo Kế hoạch, Sở Y tế sẽ tổ chức 7 lớp tập huấn cho các đối tượng là cán bộ y tế, giáo viên, cán bộ tham gia công tác kiểm tra thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, nông dân vùng trồng cây thuốc lá tại các địa phương với các nội dung về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, kỹ năng tư vấn cai nghiện thuốc lá. Tổ chức 10 lớp truyền thông trực tiếp tại các cơ quan, trường học, xã, phường, thôn bản với các đối tượng là cán bộ, viên chức, học sinh, đoàn viên thanh niên, người dân tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về tác hại thuốc lá và việc thực hiện các quy định phòng, chống tác hại của thuốc lá. Cùng với đó là tổ chức giao lưu truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho người dân, đoàn viên thanh niên tại các xã, phường.

tm-img-alt
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Ảnh: ITN

Ngoài ra, ngành Y tế cũng sẽ tăng cường các hoạt động giám sát, hỗ trợ, đánh giá thực hiện chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá tại các cơ quan, trường học, bệnh viện... trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại địa phương.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục duy trì, xây dựng đơn vị không khói thuốc lá, thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và phối hợp với ngành Y tế triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021 đảm bảo chất lượng, hiệu quả./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn triển khai các hoạt động vì môi trường không khói thuốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới