Thứ bảy, 27/04/2024 20:00 (GMT+7)

Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ

MTĐT -  Thứ năm, 09/09/2021 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bamboo Airways được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp phép thực hiện 12 chuyến bay thẳng 2 chiều Việt - Mỹ cuối năm nay

Ngày 7/9, thông tin từ Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, trong giấy phép mới nhất vừa được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp cho Bamboo Airways, 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ do Bamboo Airways thực hiện sẽ có lịch trình từ tháng 9 đến tháng 11/2021.

Điểm xuất phát và hạ cánh là các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, San Francisco (California), Los Angeles (California), Seattle-Tacoma (Washington).

Trong đó, chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên được Bamboo Airways tiến hành ngay từ ngày 23-9, mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ.

tm-img-alt

Trước đó, từ tháng 5-2021, Bamboo Airways cũng chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP.HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Cụ thể, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Sân bay quốc tế San Francisco; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Sân bay quốc tế Los Angeles, khai trương văn phòng đại diện chính thức của Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

Mỹ được đánh giá là thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới. Theo quy định của luật Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ, để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các giấy phép của Bộ GTVT Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được coi là ba điều kiện quan trọng nhất.

Như vậy, Bamboo Airways đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất, để sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Mỹ ngay từ cuối năm 2021 đầu năm 2022.

Hiện Bamboo Airways đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm hộ chiếu vaccine IATA Travel Pass từ quý 4, phục vụ cho kế hoạch mở lại mạng bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề