Thứ bảy, 04/05/2024 17:04 (GMT+7)

Ban bố tình trạng khủng hoảng vì hạn hán tại tỉnh miền Nam nước Pháp

MTĐT -  Thứ ba, 09/05/2023 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Pyréneés-Orientales của Pháp sẽ ban bố tình tạng khủng hoảng vì hạn hán, đồng thời đưa ra các biện pháp mạnh tay nhằm tiết kiệm nước.

Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Pháp Christophe Bechu cho hay chính quyền tỉnh Pyréneés-Orientales sẽ ban bố tình trạng khủng hoảng hạn hán từ ngày 10/5. Theo đó, người dân bị cấm rửa xe, tưới cây và bơm nước vào hồ bơi, BBCđưa tin.

Khi được hỏi vì sao chính quyền cấm bán bể bơi trong vườn, ông Bechu cho hay đây là cách để ngăn người dân bơm đầy nước vào bể bơi.

tm-img-alt
Pháp cấm người dân bơm nước vào bể bơi do hạn hán. Ảnh: AP.

Tỉnh Pyréneés-Orientales đã trải qua hơn một năm mưa nhỏ giọt. Nhà chức trách Pháp cho biết trong cuộc khủng hoảng hạn hán hiện nay, nước cần được ưu tiên cho sinh hoạt.

"Biến đổi khí hậu thực sự đã đến. Chúng ta cần từ bỏ văn hóa sống thừa mứa, cần học cách bảo vệ các nguồn tài nguyên mà mình có", ông Bechu nói.

Pyréneés-Orientales sẽ là tỉnh thứ 4 của Pháp ban bố tình trạng khủng hoảng vì hạn hán. Trong khi đó, tình trạng hạn hán ở hơn 40 tỉnh khác, chiếm hơn một nửa đất nước, đang ở mức "báo động" hoặc "cảnh giác" do thiếu hụt nước.

Trong tháng 4, Tổng thống Emmanuel Macron đã công bố chương trình nước quốc gia, cam kết đầu tư nhằm hạn chế thất thoát nước sạch và tăng cường tái chế nước. Paris cũng đưa ra "biểu giá nước lũy tiến", theo đó mức tiêu thụ nước vượt quá mức nhất định sẽ bị tính giá cao hơn.

Khoảng 2.000 làng mạc, thị trấn Pháp có nguy cơ mất nước sạch trong năm nay. Năm ngoái, khoảng 1.000 khu dân cư gặp vấn đề nghiêm trọng vì thiếu nước, trong đó nhà chức trách đã phải cung cấp ước đóng chai hoặc bể nước di động cho khoảng 400 khu dân cư.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ban bố tình trạng khủng hoảng vì hạn hán tại tỉnh miền Nam nước Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.