Thứ sáu, 03/05/2024 22:30 (GMT+7)

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 20 năm thành lập

Duy Anh -  Thứ bảy, 09/12/2023 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 8/12, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (10/12/2003 -10/12/2023).

Ban quản lý các KCN tỉnh, Khu công nghiệp, công nghiệp, Bắc Giang
Các đại biểu dự hội nghị.

Tới dự có bà Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang; Ông Nguyễn Đăng Khoa, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, nguyên Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý Các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; TS. Lê Quang Long, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiêp và Khu chế xuất Hà Nội.

Ngày 10/12/2003, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 261/2003/QĐ-TTg thành lập Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang.

20 năm qua, dù trải qua nhiều khó khăn, biến động, điều kiện KT-XH của tỉnh còn khó khăn nhưng Ban Quản lý Các KCN tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các bộ, ngành T.Ư; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các sở, ngành, chính quyền địa phương.

Ban quản lý các KCN tỉnh, Khu công nghiệp, công nghiệp, Bắc Giang
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành trao Cờ thi đua năm 2022 của Chính phủ cho Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang

Tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của Ban luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách, quy hoạch, kế hoạch… phát triển các KCN.

Nhờ vậy, những năm gần đây, các KCN của tỉnh đã thu hút được nhiều dự án lớn từ các tập đoàn đa quốc gia, góp phần vào kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh nằm trong tốp 10 các tỉnh, TP trên toàn quốc.

Ban quản lý các KCN tỉnh, Khu công nghiệp, công nghiệp, Bắc Giang
Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu

Năm 2003, tỉnh mới có 1 KCN, đến nay đã có 8 KCN được thành lập với tổng diện tích quy hoạch 1,98 nghìn ha; 451 DN đang hoạt động tại các KCN, giải quyết việc làm cho 196 nghìn lao động. Tỷ lệ đất công nghiệp đã cho thuê đạt hơn 77%. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật các KCN được đầu tư đồng bộ, có KCN đang được đầu tư theo hướng KCN sinh thái.

Hoạt động của các KCN góp phần giúp cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch mạnh mẽ từ nông nghiệp sang công nghiệp (từ 7,4% năm 2005 lên 57,5% năm 2023). Cơ cấu công nghiệp của tỉnh tăng hơn 7,7 lần so năm 2005.

Với những thành tích xuất sắc, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Ban quản lý các KCN tỉnh, Khu công nghiệp, công nghiệp, Bắc Giang
Ông Phan Thế Tuấn tặng hoa chúc mừng Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban Quản lý Các KCN tỉnh đạt được. Đồng chí khẳng định, 20 năm qua, từ chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý Các KCN tỉnh đã năng động, sáng tạo, phát huy những tiềm năng, thế mạnh, khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển.

Chủ động tham mưu, đề xuất tỉnh ban hành những cơ chế, chính sách ưu đãi, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật các KCN để thu hút đầu tư, góp phần đưa công nghiệp trở thành động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang.

Ông Tuấn mong muốn Ban Quản lý Các KCN tỉnh tiếp tục giữ vững đoàn kết, đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần dân chủ, sức mạnh và trí tuệ tập thể; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao và tư duy đổi mới, sáng tạo. Củng cố, phát huy vai trò là đầu tàu, động lực chủ yếu trong dẫn dắt, định hướng phát triển công nghiệp trở thành động lực mới, nguồn lực mới phát triển tỉnh Bắc Giang.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, triển khai xây dựng thêm các KCN mới đã được quy hoạch; phấn đấu xây dựng 1 KCN đạt tiêu chuẩn KCN sinh thái; thu hút các dự án quy mô lớn, công nghệ cao, sử dụng ít lao động, nằm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu.

Đề xuất các cơ chế chính sách để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư được hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định pháp luật. Phối hợp với các DN, đặc biệt là DN vốn đầu tư nước ngoài trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động tay nghề cao phù hợp với giai đoạn phát triển mới của cuộc cách mạng 4.0.

Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Tập trung chỉ đạo công tác GPMB, tạo quỹ đất sạch để đầu tư xây dựng hạ tầng và các công trình xã hội thiết yếu phục vụ đời sống người lao động...

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Quản lý Các KCN tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua năm 2022 của Chính phủ; 4 tập thể, 10 cá nhân của Ban được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen.

Bạn đang đọc bài viết Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.