Thứ hai, 29/04/2024 06:29 (GMT+7)

Bang Onsen Spa & Resort Quảng Bình: Đánh thức dòng chảy kỳ quan

Phạm Trung - Cảnh Dương -  Thứ hai, 14/08/2023 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian dài đầu tư và xây dựng, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh chính thức đưa vào khai thác Khu du lịch nghỉ dưỡng Bang Onsen Spa & Resort vào ngày 14/8/2023.

tm-img-alt

Tòa nhà Trung tâm Khu du lịch nghỉ dưỡng Bang Onsen Spa & Resort.

Trước đây, khu nước nóng suối Bang là trạm nghỉ dưỡng của đoàn 559, Binh đoàn Trường Sơn.

Đến năm 2004, Công ty du lịch và nước khoáng Cosevco xây dựng một số hạng mục dở dang tại suối Bang rồi bỏ hoang khiến cả khu vực rơi vào cảnh hoang tàn.

Năm 2008, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng trên do Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương đầu tư xây dựng tại thời điểm năm 2008. Hứa hẹn sẽ tạo nên một khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng hiện đại, tiện nghi và gần gũi với mọi du khách. Nhằm khai thác được toàn bộ giá trị tiềm năng của suối nước khoáng Bang sôi tự nhiên 105 độ C này.

tm-img-alt

Hình ảnh suối Bang khi đang còn hoang sơ.

Theo cam kết, dự án đưa vào sử dụng giai đoạn 1 trong năm 2011, nhưng đến thời điểm này chỉ mới thực hiện được một số hạng mục nhỏ lẻ. Trong khi đó, quá trình thực hiện dự án, doanh nghiệp đã phá hỏng nhiều cảnh quan của khu vực suối nước khoáng nóng Bang và gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới tiềm năng du lịch của suối nước khoáng nóng Bang.

Dự án có số vốn công bố lên đến 200 tỉ đồng, thực hiện trong vòng 4 năm; tuy nhiên, sau đó một số việc làm của công ty này bị dư luận phản đối kịch liệt, dự án lại đình trệ. Đến tháng 8.2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định thu hồi đất của dự án này.

tm-img-alt

Khu du lịch nghỉ dưỡng Bang Onsen Spa & Resort có phòng hội thảo, hội nghị 400 khách, Nhà hàng Nhật 108 chỗ, Nhà hàng Trung tâm và đặc biệt là tắm khoáng nóng ONSEN cao cấp theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đến tháng 6/2017, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã kết luận đồng ý chủ trương cho phép Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) thực hiện các thủ tục theo quy định để tiếp tục thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng suối Bang, suối nước khoáng nóng ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

Sau hơn 5 năm đầu tư và xây dựng. Khu du lịch nghỉ dưỡng Bang Onsen Spa & Resort do Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã hoàn thành giai đoạn I với mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng và đưa vào khai thác sử dụng các hạng mục dự án chủ yếu gồm:

+ Khu Bang Village: gồm 90 phòng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế; Phòng hội thảo, hội nghị 400 khách, Nhà hàng Nhật 108 chỗ, Nhà hàng Trung tâm và đặc biệt là tắm khoáng nóng ONSEN cao cấp theo tiêu chuẩn Nhật Bản; Khu spa và Khu Bar...;

+ Khu vực ngâm khoáng công cộng An Bai Village: bao gồm các khu chức năng tắm khoáng, ngâm khoáng trong nhà và ngoài trời phục vụ cho bà con và du khách không lưu trú;

+ Khu dịch vụ tắm khoáng nóng Cay Bong Village, kết hợp với bể bơi công cộng, các trò chơi trẻ em dịch vụ công viên nước;

+ Các khu dịch vụ công cộng khác: Nhà hàng, cafe ven sông;

+ Các khu cảnh quan: Khu bảo tồn thiên nhiên, khu khoáng nóng, ven sông kiến giang; thác nước, núi phú sỹ, kết hợp với hệ cảnh quan cây xanh;

+ Đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng: Khu nhà đón, cổng; bải đổ xe; đường giao thông nội bộ, đường đi bộ có mái che; cấp điện, cấp nước, xử lý nước thải và các hạng mục hạ tầng khác.

tm-img-alt

Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang dựa theo những khu nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng độc đáo của Nhật Bản.

Ngoài ra, một số hạng mục còn lại tiếp tục được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng trước, trong năm 2025, với chi phí dự kiến khoảng 300 tỷ, trong đó có các hạng mục chính như:

+ Khu biệt thự nghỉ dưỡng ven sông;

+ Khu dịch vụ công cộng;

+ Hệ zipline;

+ Hệ thống hạ tầng, cảnh quan, cây xanh.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT- TGĐ Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh cho biết: Qua nhiều biến cố và tàn phá của thời gian cũng như các nhà đầu tư trước đã biến Suối nước nóng Bang có 102 này trở nên hoang tàn và xuống cấp trầm trọng.

Thấy xót xa cho cảnh sắc và sự kỳ vĩ của suối Bang nơi đây, nên tôi quyết định sẽ phục dựng lại suối Bang và biến Khu suối nước nóng Bang trở thành một sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái rừng nhiệt đới có 102. Cũng chính từ đó, nên đã đặt Khu du lịch nghỉ dưỡng Bang Onsen Spa & Resort với tên gọi là: Đánh thức dòng chảy kỳ quan

tm-img-alt

Bang Onsen Spa&Resort không làm ảnh hưởng đến tính tự nhiên, hoang sơ của suối Bang và không ảnh hưởng đến hệ sinh thái của Khu vực.

Với sự đa dạng của nền văn hoá và tài nguyên thiên nhiên ban tặng, Quảng Bình có điều kiện tốt để phát triển nhiều loại hình du lịch kết hợp: Du lịch biển, Du lịch khám phá hang động, Du lịch sinh thái, Du lịch tâm linh, Du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng…

Từ đó phát triển du lịch được tỉnh Quảng Bình xác định là một trong những chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh. Quảng Bình là một trong những địa điểm du lịch trên “Con đường Di sản Thế giới”“Con đường Di sản Miền Trung” trên cơ sở kết nối các di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận: Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cố đô Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng.

tm-img-alt

Suối nước khoáng nóng Bang có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam với 105 độ C

Suối nước khoáng nóng Bang có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam với 105 độ C, nhiều chuyên gia y tế và các chuyên gia về onsen Nhật Bản cho rằng; tắm suối Bang nóng có tác dụng chữa bệnh rất tốt vì có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm.

Tại suối Bang có nhiều điểm nước sôi sùng sục trào lên từ lòng đất, tạo nên những luồng khói sương mờ ảo len lỏi qua các tán cây xanh; môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ; dòng suối uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm; cảnh sắc như bồng bềnh sương khói. Ông Hoài cho biết thêm.

Suối nước nóng Bang nằm phía nam tỉnh Quảng Bình thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đường vào suối Bang hẹp, quanh co và dốc, thảm nhựa, hai bên đường là rừng thông, cảnh trí đẹp như thơ. Có 3 hướng để đến đây: Một là từ thành phố Đồng Hới đi về phía Tây Nam 50 km; hai là từ đường Trường Sơn nhánh Tây rẽ về phía Đông khoảng 20 km; hướng thứ 3 từ trung tâm huyện lỵ Lệ Thủy ngược dòng Kiến Giang khoảng 20 km.

tm-img-alt

Nhiều chuyên gia y tế và các chuyên gia về onsen Nhật Bản cho rằng; tắm suối Bang nóng có tác dụng chữa bệnh rất tốt vì có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang là một sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái rừng nhiệt đới và phục hồi chức năng khác hẳn với các nơi khác. Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư, xây dựng, thiết kế Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang dựa theo những khu nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng độc đáo của Nhật Bản. Dịch vụ cao cấp, dựa trên nguồn nước nóng và cảnh quan thiên nhiên ban tặng như: các khu onsen cao cấp, các khu tắm nóng, tắm lạnh, các khu thể thao dưới nước, thể thao trên cạn, khám phá thiên nhiên sông núi và kết hợp nghỉ dưỡng.

Đầu tư xây dựng và khai thác du lịch nghĩ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh dựa theo nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến tính tự nhiên, hoang sơ của suối Bang và không ảnh hưởng đến hệ sinh thái của Khu vực. Bao gồm: Bảo tồn sự nguyên vẹn của cảnh quan rừng nguyên sinh; Bảo tồn tính nguyên sơ, hoang dã của suối Bang và các cảnh quan vùng dự án.

tm-img-alt

Suối nóng Bang là một sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái rừng nhiệt đới và phục hồi chức năng khác hẳn với các nơi khác.

Giai đoạn 1 Dự án Bang Onsen Spa&Resort đi vào hoạt động tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động, tạo thu nhập ổn định góp phần tăng trưởng và đa dạng các nguồn thu cho địa phương từ du lịch và các dịch vụ.

Một số hình ảnh về Khu du lịch nghỉ dưỡng Bang Onsen Spa & Resort.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Bang Onsen Spa & Resort Quảng Bình: Đánh thức dòng chảy kỳ quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.