Thứ sáu, 26/04/2024 21:25 (GMT+7)

Bánh da lợn của Việt Nam lọt top 100 bánh ngon nhất thế giới

MTĐT -  Thứ ba, 28/09/2021 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bánh da lợn là một trong những đặc sản nổi tiếng có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ.

TasteAtlas - trang web được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" đã công bố danh sách 100 món bánh ngọt ngon nhất trên toàn cầu với tiêu chí bình chọn được xét theo mức độ phổ biến của món ăn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trong danh sách này, bánh da lợn của Việt Nam nằm ở vị trí 96.

TasteAtlas đã mô tả: "Bánh da lợn là món tráng miệng truyền thống của Việt Nam, gồm các lớp bánh dẻo dai đan xen nhau. Bánh được làm từ đậu xanh nghiền, tinh bột sắn, bột gạo và nước cốt dừa. Theo cách làm truyền thống, mỗi chiếc bánh da lợn sẽ có một lớp màu vàng nhạt làm từ đậu xanh và một lớp màu xanh lá cây làm từ lá dứa. Ngoài ra có thể sử dụng linh hoạt các nguyên liệu khác như sầu riêng hoặc khoai môn".

Bánh da lợn có thể coi là tài nguyên du lịch dồi dào, nếu được khai thác tốt sẽ là những sản phẩm du lịch hấp dẫn nhất với du khách quốc tế.

Điểm đặc trưng của chiếc bánh da lợn là phải có nhiều lớp trồng lên nhau, chia tầng rõ rệt, khiến chiếc bánh trông đẹp mắt vô cùng. Lớp bột óng, dẻo dai mà mỏng manh như quả có chút liên tưởng tới tấm da lợn. Nguyên liệu chế biến bánh gồm bột năng, bột nếp, đường, cốt dừa, màu sắc thêm vào là tùy màu lá: lá dứa cho màu xanh, lá cẩm cho màu tím, màu đỏ thì dùng gấc…Với lá dứa không nên dùng quá nhiều vì bánh sẽ có mùi hăng, dùng với số lượng vừa đủ sẽ cho bánh có mùi thơm nhẹ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Bánh da lợn, loại dân dã từ trẻ con đến người già, người ăn chay hay ăn mặn đều ưa thích. Có lẽ vì thế mà bánh da lợn luôn có mặt và gắn bó với đời sống văn hóa của người bình dân miền Tây sông nước.

Với việc đưa bánh da lợn vào top 100 loại bánh ngọt ngon nhất thế giới, cho thấy TasteAtlas đã khảo sát, đánh giá rất kỹ tầm ảnh hưởng của loại bánh này cũng như đánh giá cao về hương vị, độ cuốn hút của món ăn. Từ đó chứng minh được những giá trị văn hóa ẩm thực dân gian của nước ta rất phong phú./.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bánh da lợn của Việt Nam lọt top 100 bánh ngon nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới