Thứ tư, 01/05/2024 06:04 (GMT+7)

Bão số 9 đang hướng vào Biển Đông

PV -  Thứ ba, 14/12/2021 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 17.12, bão Rai đi vào phía nam Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 trong năm nay, dự bão sẽ là cơn bão mạnh trên Biển Đông.

Tối 13.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều cùng ngày, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành cơn bão có tên quốc tế là Rai.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Lúc 13 giờ cùng ngày, tâm bão Rai cách phía nam Philippines khoảng 1.500 km về phía đông với gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo trong 2 - 3 ngày tới, bão Rai tiếp tục mạnh lên và di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, tốc độ trung bình 15 km/giờ.

Trong ngày 17.12, bão Rai đi vào phía nam Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 trong năm nay, dự bão sẽ là cơn bão mạnh trên Biển Đông. Theo đó, từ ngày 17 - 18.12, tàu, thuyền hoạt động ở phía nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa cần đề phòng với gió mạnh do ảnh hưởng của cơn bão này.

Cũng theo trung tâm này, trong ngày 13.12, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía tây Bắc bộ và một số nơi ở khu vực trung Trung bộ. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào đến hết ngày 14.12. Khu vực Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét. Dự báo nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ từ 12 - 15 độ C, vùng núi 9 - 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 15 - 18 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Bão số 9 đang hướng vào Biển Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.