Thứ bảy, 27/04/2024 05:54 (GMT+7)

Bắt đầu từ 20/9, Hậu Giang sẽ dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 3 trở lên

An Hạ -  Thứ sáu, 17/09/2021 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở GD-ĐT Hậu Giang, lớp 1 và lớp 2 sẽ học qua truyền hình, không học online; từ lớp 3 đến lớp 5 học trực tuyến từ ngày 27-9; còn cấp THCS, THPT (kể cả lớp 9 và lớp 12) sẽ học trực tuyến từ ngày 20-9.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành chủ trì buổi họp.

Chiều ngày 16-9, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, có cuộc họp với Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố về công tác tổ chức dạy học tới đây.

Tại cuộc họp, tất cả các địa phương đều thống nhất thời điểm này không tổ chức dạy học trực tiếp vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành có ý kiến: "Quan điểm chung là dừng đến trường nhưng không dừng việc học. Phải tạo điều kiện học tập công bằng đối với tất cả các em học sinh, nhất là các em thuộc diện gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn, các em ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc. Với những địa bàn có vùng cách ly y tế, những em cách ly tại nhà, những địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, đều phải đảm bảo việc học trực tuyến cho tất cả các em, không để bất cứ em nào bị bỏ lại phía sau. Thời điểm này, quyết định không tổ chức dạy học trực tiếp đối với tất cả các khối lớp là để đảm bảo sự an toàn cho học sinh, giáo viên, nhà trường".

tm-img-alt
Trang thiết bị để học online luôn là vấn đề được quan tâm. Nguồn: internet

Qua thống kê sơ bộ hiện nay có khoảng 60.000 học sinh toàn tỉnh không có điều kiện mua sắm trang thiết bị học trực tuyến.

Theo bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đề xuất:

+ Đối với cấp mầm non, mẫu giáo chờ đến khi có thông báo mới.

+ Với cấp tiểu học: Lớp 1 và lớp 2 sẽ học qua truyền hình, không học online; từ lớp 3 đến lớp 5 học trực tuyến từ ngày 27-9;

+ Với cấp THCS, THPT (kể cả lớp 9 và lớp 12) sẽ học trực tuyến từ ngày 20-9.

Sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang phát lại hoặc tổ chức một cách phù hợp việc học trên truyền hình.

Riêng các học sinh ở các vùng cách ly y tế, các em đang cách ly tại hộ gia đình, các trường sẽ liên hệ qua điện thoại thông báo lịch học tập cụ thể.

Giao UBND tỉnh có văn bản thông tin cụ thể việc dạy học tới đây trên toàn tỉnh để phụ huynh, học sinh nắm rõ. Để đảm bảo sự tiếp cận tốt nhất, sẽ chọn một số môn dạy học trực tuyến trước, không dạy học tất cả các môn thời điểm này. 

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành, thống nhất phương án:

+ Đối với học sinh thuộc diện hộ gia đình nghèo đã được miễn giảm 100% học phí, học sinh cận nghèo miễn 50%, nay có đề xuất miễn 100% đối với học sinh thuộc diện hộ cận nghèo và miễn giảm 5% học phí đối với học sinh hộ gia đình khó khăn, hộ có mức sống trung bình, sẽ giao UBND tỉnh họp bàn để quyết định cụ thể.

+ Với những học sinh thiếu phương tiện học online, từ các nguồn hỗ trợ sẽ tính toán có sự phân bổ phù hợp. Hiện tại, có thể áp dụng việc học nhóm online đối với những em học sinh các hộ gia đình gần nhau.

Qua buổi họp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang chỉ đạo các trường dạy học bất cứ hình thức nào thì chất lượng cũng phải đặt lên hàng đầu, dù rằng đây là giải pháp tình thế trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp./.

Bạn đang đọc bài viết Bắt đầu từ 20/9, Hậu Giang sẽ dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 3 trở lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới