Thứ sáu, 26/04/2024 15:03 (GMT+7)

Bắt quả tang 5 cơ sở chế biến cà phê tươi xả thải ra môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 02/12/2021 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu và niêm phong mẫu nước thải, yêu cầu các chủ cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục tạm thời, không xả thải chưa qua xử lý ra môi trường. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu và niêm phong mẫu nước thải, yêu cầu các chủ cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục tạm thời, không xả thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp Công an huyện Hướng Hóa, kiểm tra hoạt động của 5 cơ sở chế biến cà phê quả tươi trên địa bàn, gồm các cơ sở của bà Nguyễn Thị Hằng, Đào Thị Kim Liên (tại xã Hướng Tân); DNTN thương mại và dịch vụ Lệ Dung; Chi nhánh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu cà phê Minh Tiến Quảng Trị và cơ sở của ông Lê Kim Tùng (tại xã Hướng Phùng, cùng huyện Hướng Hoá).

Tại các cơ sở kể trên, lực lượng Công an đã bắt quả tang việc xả thải không qua hệ thống xử lý, hoặc có qua nhưng các hệ thống xử lý này đã xuống cấp, hư hỏng, không còn hoạt động được, nước thải ra thẳng môi trường và khu dân cư xung quanh, làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của bà con.

Bắt quả tang 5 cơ sở chế biến cà phê tươi xả thải ra môi trường -0
5 cơ sở chế biến cà phê tươi ở Hướng Hoá đều xả thải ra môi trường không qua xử lý.

Lực lượng Công an đã thu và niêm phong mẫu nước thải theo quy định, yêu cầu các chủ cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục tạm thời, không xả thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Sau khi có kết quả phân tích, xét nghiệm các mẫu nước kể trên, sẽ làm căn cứ để xử lý sai phạm của những cơ sở này theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Bắt quả tang 5 cơ sở chế biến cà phê tươi xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo cand

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới