Chủ nhật, 05/05/2024 20:50 (GMT+7)

Bến Tre: Nhiều nhà ở bị sập, tốc mái do dông lốc

Phan Lâm -  Thứ tư, 19/07/2023 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 16-18//7/2023, tại Bến Tre có mưa kèm dông lốc trên diện rộng, đã gây nên một số thiệt hại về nhà cửa, cây cối của người dân.

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bến Tre, vừa qua, trên địa bàn tỉnh có mưa, kèm dông lốc trên diện rộng, làm hư hỏng nhà ở và một số thiệt hại khác tại các huyện: Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri và thành phố Bến Tre.

Cụ thể, trong 2 ngày 16-17/7/2023, mưa, dông đã gây ảnh hưởng tổng số 27 căn nhà ở và một số thiệt hại khác tại các huyện: Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và thành phố Bến Tre.

Từ chiều ngày 17 đến sáng ngày 18/7 mưa, dông tiếp tục làm sập hoàn toàn 02 căn nhà, tốc mái hư hỏng 18 căn (trong đó có 1 hộ nghèo), 2 người dân bị thương do tôn rơi trúng và ngã đổ một số cây xanh tại huyện Bình Đại; làm tốc mái, hư hỏng 01 căn nhà tại huyện Ba Tri.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại và cử lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dông lốc làm tốc mái, hư hỏng nhà dân.

Ngoài ra, nhằm giúp các hộ dân bị ảnh hưởng của dông, lốc, sạt lở sớm ổn định cuộc sống, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị UBND các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri và thành phố Bến Tre chỉ đạo các ban, ngành huyện có liên quan hỗ trợ, phối hợp các xã khẩn trương thống kê, đánh giá thiệt hại để xem xét, thực hiện chế độ, chính sách cho người dân theo quy định, đặc biệt là những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục cập nhật thông tin, báo cáo về tình hình thiệt hại theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Nhiều nhà ở bị sập, tốc mái do dông lốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới