Thứ bảy, 11/05/2024 02:26 (GMT+7)

Gia Lai: Thiệt hại gần 120 triệu đồng do ảnh hưởng của bão số 1

Huy Nguyên -  Thứ tư, 19/07/2023 05:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 ngày (16 và 17/7) xảy ra mưa to do ảnh hưởng của bão số 1, các địa phương trong tỉnh ghi nhận nhiều thiệt hại về hoa màu và một số công trình giao thông. Tổng thiệt hại ước gần 120 triệu đồng.

Tại huyện Chư Sê 2 đoạn mương đất với tổng chiều dài 570 m, bề rộng mương 1 m bị cuốn trôi, uớc thiệt hại 50 triệu đồng. Một số hồ nuôi cá bị ngập và 10,8 ha lúa vùi lấp, bồi đất trên địa bàn huyện Đức Cơ, thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

tm-img-alt
Đường đắp tạm qua suối tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê bị nước lớn cuốn trôi gây ách tắc giao thông cục bộ. 

Tại huyện Krông Pa, diện tích dưa hấu của nông dân bị thiệt hại khoảng 52,4 ha, trong đó trên 70% là 16,4 ha, dưới 70% là 36 ha; thiệt hại đang được thống kê.

Theo tính toán từ cơ quan chuyên môn, sau khi xảy ra mưa to trên diện rộng, nhiều diện tích hồ chứa có tràn tích được lượng nước khá. Trong khi đó, mực nước trên lưu vực sông Ba và sông Ayun có chiều hướng giảm trong 24 giờ tới
Trong nhiều giờ trong ngày tiếp theo, do mưa lớn vừa qua có thể ảnh hưởng xấu đến giao thông, đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là tác động do lũ quét, sạt lở đất gây ra.

Do đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã đề nghị các đơn vị, địa phương tích cực theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của đợt mưa lớn đang diễn ra. Đồng thời có phương án ứng phó, vận hành hồ chứa; tiêp tục rà soát nắm bắt tình hình, xử lý kịp thời các tình huống có nguy cơ xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thiệt hại gần 120 triệu đồng do ảnh hưởng của bão số 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm. 

Tin mới