Thứ ba, 30/04/2024 00:13 (GMT+7)

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Phẫu thuật thành công thay van hai lá sinh học cho bệnh nhân

Phạm Thuyên -  Thứ bảy, 06/04/2024 21:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/4, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Thắng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thông tin, Bệnh viện vừa thực hiện thành công kỹ thuật thay van hai lá sinh học, sửa van ba lá tim cho người bệnh sinh năm 1957.

tm-img-alt
Êkip tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.( Ảnh cổng ttđt tp)

Được biết, bệnh nhân này  mắc bệnh tim cách đây 24 năm và được cố Phó Giáo sư Tôn Thất Bách, nguyên Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phẫu thuật tách van hai lá, từ đó đến nay bệnh nhân cơ bản ổn định cuộc sống. Gần đây, bệnh nhân xuất hiện tình trạng mệt mỏi, khó thở nhiều.

Qua thăm khám, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đánh giá tim bệnh nhân đã bị suy, van hai lá hẹp tương đối khít, kèm theo hở van ba lá, đây là biến chứng của việc tim bị giãn. Bệnh viện quyết định thay van hai lá sinh học cho bệnh nhân, kèm theo thu vòng van ba lá.

Ngày 2/4, ê kíp phẫu thuật tim của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cùng sự hỗ trợ về chuyên môn của các chuyên gia đến từ Bệnh viện E đã tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe tốt và có thể nói chuyện được.       

tm-img-alt
TS.BS Nguyễn Thế May, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cung cấp thông tin.( Ảnh cổng ttđt tp)

TS.BS Nguyễn Thế May, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cho biết: đây là kỹ thuật rất cao, phù hợp với bệnh nhân cao tuổi, đặc biệt van hai lá sinh học rất tiện lợi cho bệnh nhân sau phẫu thuật và điều trị, bệnh nhân không phải dùng thuốc chống đông, bệnh nhân cũng không có cảm giác của tiếng lá van hoạt động.

Để thực hiện thành công các ca mổ tim hở, ngoài việc chuẩn bị chu đáo về nhiều loại máy móc hiện đại, thuốc vật tư, y tế tiêu hao, còn yêu cầu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tụy với người bệnh. Cùng với đó là quá trình chăm sóc sau phẫu thuật tim hở cũng đặc biệt quan trọng trong quá trình phục hồi cho người bệnh.

Từ năm 2004, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp là một trong những đơn vị tuyến tỉnh đầu tiên trên cả nước triển khai kỹ thuật phẫu thuật tim hở. Đến nay, Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật hàng trăm ca tim hở cho người dân thành phố, trong đó gồm: thay van hai lá, thay van động mạch chủ, sửa van ba lá…và các ca mắc bệnh tim bẩm sinh.

Qua tầm soát, mỗi năm Bệnh viện tiếp nhận từ 30-35 ca bệnh mắc bệnh lý về van tim, van động mạch… và các bệnh lý về tim bẩm sinh có chỉ định phẫu thuật tim hở. Thực hiện chủ trương của thành phố, toàn Bệnh viện quyết tâm triển khai phát triển các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân thành phố và các tỉnh lân cận.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Phẫu thuật thành công thay van hai lá sinh học cho bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...