Thứ bảy, 27/04/2024 13:04 (GMT+7)

Bệnh viện Kiến An cấp cứu thành công bệnh nhân bị vỡ lá lách sau tai nạn giao thông

Chiến Thắng -  Thứ tư, 02/08/2023 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Kiến An ( Hải Phòng) vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân nữ, 40 tuổi bị sốc mất máu do vỡ lá lách sau tai nạn giao thông.

Được biết, vào lúc 8h45phút, ngày 01/8/2023, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Lê T.D 40 tuổi, được chẩn đoán Sốc mất máu do vỡ lách độ IV-V sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, huyết áp không đo được. Xác định đây là trường hợp cấp cứu tối khẩn cấp, ngay lập tức hệ thống báo động đỏ nội viện được kích hoạt, các bác sĩ chuyên khoa liên quan có mặt tại khoa Phẫu thuật gây mê sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật.

tm-img-alt
 Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay sau khi vào viện

Chưa đầy 15 phút kể từ khi vào viện, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật hút gần 3000 ml máu tươi lẫn máu cục trong ổ bụng. Sau hơn 1h phẫu thuật bệnh nhân được truyền 5,5 lít máu và dung dịch thay thế. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch.

tm-img-alt

Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch

Gia đình bệnh nhân cho biết: "Đến giờ gia đình chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Phép màu kỳ diệu đã đến với con tôi. Các bác sĩ Bệnh viện Kiến An đã giúp con tôi thoát khỏi bàn tay tử thần”.

tm-img-alt

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn cho phép./.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Kiến An cấp cứu thành công bệnh nhân bị vỡ lá lách sau tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề