Thứ năm, 02/05/2024 09:00 (GMT+7)

Berlin không còn phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga

MTĐT -  Thứ sáu, 21/10/2022 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Olaf Scholz cho biết Đức đã vượt qua sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga và tìm cách cắt giảm 20% lượng tiêu thụ khí đốt

Vừa qua tại Hạ viện Đức, ông Scholz chia sẻ: “Tôi rất vui vì chúng ta đã đạt được thỏa thuận ở cấp Châu Âu về mục tiêu giảm tiêu thụ khí đốt xuống 15%. Xin lưu ý, đó là phụ thuộc bao lâu nay. Sau tất cả, chúng tôi đã giải phóng mình khỏi sự ràng buộc này”.

Đây là một tín hiệu lạc quan về sự đoàn kết mạnh mẽ của Châu Âu nói chung và nước Đức nói riêng mà cho đến nay vẫn đặc biệt phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Ông cũng cảm ơn người Đức đã tiết kiệm năng lượng: “Chúng tôi đang phấn đấu cùng nhau cắt giảm 20% lượng tiêu thụ khí đốt. Mỗi kilowatt giờ chúng tôi tiết kiệm được, giúp tăng cường an ninh năng lượng của quốc gia”.

tm-img-alt
Thủ tướng Đức phát biểu trước Hạ Viện (Nguồn: Internet)

Đức đã từng quyết định quay trở lại sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga do tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Theo kế hoạch của Berlin, năm nay nước này sẽ từ bỏ than và dầu, nhưng ít nhất sẽ cần khí đốt của Nga trong năm tới.

Các quan chức Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc rằng Moscow đã 'vũ khí hóa' năng lượng, đồng thời chỉ ra rằng chính sách năng lượng của EU và các lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga đã dẫn đến tình trạng tiến thoái lưỡng nan về năng lượng hiện nay đối với Châu Âu./.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Berlin không còn phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới