Thứ hai, 29/04/2024 20:32 (GMT+7)

Hungary đạt được thoả thuận hoãn thanh toán khí đốt với Nga

MTĐT -  Thứ sáu, 14/10/2022 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguồn cung khí đốt của Nga cho Hungary sẽ được chuyển từ tuyến phía Tây sang phía Nam thông qua đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (Turk Stream).

Mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết: “ Budapest đã hoàn thành đợt gia hạn cuối cùng về việc thu tiền mua khí đốt của Nga, sau cuộc hội đàm với Giám đốc điều hành hoạt động Gazprom Alexei Miller ở Moscow. Để cải thiện điều kiện tài chính, Giám đốc điều hành của Akaszt Meg Sport sẽ ký thỏa thuận trả chậm (tiền mua khí đốt của Nga) vào ngày 13/10, để các điều khoản thanh toán của chúng tôi trở nên thuận lợi hơn. Vì vậy trong tương lai gần Hungary sẽ nhận được khí đốt hàng ngày và chúng tôi có thể chắc chắn rằng sẽ không có hạn chế nào đối với việc sử dụng khí đốt tự nhiên ở Hungary”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trước đó, tại Prague (CH Séc), Bộ trưởng năng lượng Hungary cũng tham gia một cuộc họp không chính thức của các Bộ trưởng năng lượng EU. Ông nói rằng Hungary sẽ không ủng hộ việc áp dụng giới hạn giá khí đốt với Nga, vì một bước đi như vậy sẽ gây ra mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của châu Âu.

Vào tháng 7, chính phủ Hungary công bố kế hoạch mua thêm 700 triệu m3 khí đốt từ Nga để đảm bảo an ninh nguồn cung năng lượng của nước này trong những tháng tới. Vào cuối tháng 8, Hungary đã ký hợp đồng với Gazprom trong thời hạn hai tháng để được cung cấp thêm 5,8 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày kể từ ngày 1/9.

Vào tháng 9 năm ngoái, công ty MVM của Hungary ký hai hợp đồng dài hạn với Gazprom. Thỏa thuận được thiết kế trong 15 năm và có thể được xem xét lại sau 10 năm kể từ khi bắt đầu thực hiện.

Hungary hiểu rằng Budapest sẽ không cho phép áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với các lĩnh vực hoạt động của Nga. Ông Peter Szijjarto cho biết thêm: “Sẽ không có bất kỳ hạn chế nào đối với việc sử dụng khí đốt quen thuộc của Hungary.

Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra gói trừng phạt thứ 8 đối với Moskva, bao gồm khung pháp lý để áp đặt mức giá trần đối với dầu của Nga, cũng như hạn chế vận chuyển dầu và những sản phẩm dầu mỏ bằng đường biển tới các nước thứ 3.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hungary đạt được thoả thuận hoãn thanh toán khí đốt với Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...