Thứ bảy, 04/05/2024 11:28 (GMT+7)

Bỉ: Độc đáo ý tưởng xây dựng khu vườn trên tàu điện

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2023 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng vườn trên tàu điện là ý tưởng vừa được Hội đồng địa phương thành phố Antwerp, Bỉ triển khai.

Đây là một phần trong dự án mang tên “Trồng cây trong khu dân cư” vừa để thu hút người dân thành phố sử dụng phương tiện công cộng, vừa là để khuyến khích trồng nhiều cây xanh, biến thành phố thành một nơi thân thiện với môi trường, có lợi cho sức khỏe hơn.

Cây xanh đã được trồng dày đặc trên 1 toa của tuyến 1 thuộc thành phố Antwerp. Toa tàu này đã được chuyển đổi thành khu vườn di động sử dụng những loại cây leo quấn khắp không gian bên trong toa.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Giữa ghế ngồi, trên nóc tàu, giữa mỗi tấm kính trong tàu điện đều được trang trí bằng cây xanh thân mềm.

Khi hành khách lên tàu, nhân viên sẽ thông báo cho toàn bộ hành khách về sáng kiến của hội đồng. Đồng thời trên cửa sổ cũng có mã QR để hành khách quét và tìm hiểu thêm thông tin về dự án.

Trong sáng kiến này, chính quyền thành phố Antwerp sẽ cung cấp cây miễn phí cho những người ủng hộ quan điểm trồng cây, muốn trang trí bên ngoài tòa nhà. Người dân sống ở khu vực trung tâm của thành phố có thể đề nghị thành phố cung cấp cây trồng, vòng hoa. Hội đồng thành phố cũng sẽ hỗ trợ tài chính cho những người muốn mua hệ thống thu gom nước mưa để tưới tiêu cho vườn.

Dự án này từng được thực hiện và thu về thành công lớn vào năm ngoái. Khi đó, người dân ở Antwerp đã được khuyến khích và trồng tới 200 sân vườn, 100 vòng hoa và 170 khu trồng cây.

Trong quá trình thực hiện, hội đồng thành phố sẽ chịu trách nhiệm xử lý vỉa hè để giành đất trồng cây còn người dân phục trách chăm sóc, tưới tiêu hàng ngày.

Thực vật và cây xanh sẽ giúp hạ nhiệt độ trong thành phố, giảm hiệu ứng nóng đô thị. Vì theo nhiều nghiên cứu khu vực đô thị thường nóng hơn nhiều so với khu vực nông thôn, ngoại thành do hoạt động của con người ở khu vực đô thị sầm uất hơn. Cây xanh cũng giúp giảm ô nhiễm, làm không khí trong lành.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bỉ: Độc đáo ý tưởng xây dựng khu vườn trên tàu điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu