Thứ sáu, 03/05/2024 16:56 (GMT+7)

Biến đổi khí hậu sẽ tàn phá nặng nề Trung Đông và Đông Địa Trung Hải

MTĐT -  Thứ sáu, 09/09/2022 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà khoa học Viện Cyprus cho biết, theo kịch bản, khu vực Đông Địa Trung Hải và Trung Đông có thể chứng kiến sự nóng lên tổng thể lên tới 5 độ C hoặc hơn vào cuối thế kỷ.

Trong một báo cáo được chuẩn bị dưới sự bảo trợ của Viện Hóa học Max Planck và Trung tâm Nghiên cứu Khí hậu và Khí quyển thuộc Viện Cyprus, các nhà khoa học đưa ra cảnh báo, biến đổi khí hậu có thể tàn phá cuộc sống của hàng triệu người ở Đông Địa Trung Hải và Trung Đông, nơi nhiệt độ đang tăng nhanh gần gấp đôi so với mức trung bình toàn cầu. 

tm-img-alt
Người dân đi trên sông Diyala cạn nước ở Iraq ngày 29/6. Ảnh: CNN 

Tiến sĩ George Zittis thuộc Viện Cyprus, tác giả của báo cáo cho biết: "Kịch bản này sẽ bao hàm những thách thức nghiêm trọng đối với cơ sở hạ tầng và nông nghiệp ven biển, đồng thời có thể dẫn đến sự nhiễm mặn của các tầng chứa nước ven biển, bao gồm cả đồng bằng sông Nile đông dân cư và canh tác".

Các nhà khoa học khuyến nghị nên nhanh chóng thực hiện các hành động khử cacbon, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực năng lượng và giao thông vận tải. Báo cáo trên, sẽ được đệ trình tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc (COP27) diễn ra tại Ai Cập vào tháng 11 tới. 

Bắc Lãm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Biến đổi khí hậu sẽ tàn phá nặng nề Trung Đông và Đông Địa Trung Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới