Thứ bảy, 27/04/2024 12:18 (GMT+7)

Biên Hòa - Đồng Nai: Xử lý một cơ sở chế biến thực phẩm không đảm bảo môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 25/03/2022 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng cũng xác định, quá trình chế biến số thực phẩm trên, cơ sở không đảm bảo công tác bảo vệ môi trường. Toàn bộ chất thải, nước thải được đổ ra môi trường nhưng chưa qua xử lý.

Ngày 24-3, lãnh đạo UBND P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, UBND phường đang phối hợp với các lực lượng chức năng của TP.Biên Hòa để lập hồ sơ xử lý đối với chủ một cơ sở chế biến sản phẩm động vật có dấu hiệu vi phạm về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm được phát hiện trên địa bàn.

Trước đó, vào sáng 22-3, tổ công tác liên ngành do UBND P.Hiệp Hòa chỉ đạo đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (52 tuổi, KP.Tam Hòa, P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), phát hiện tại đây đang tổ chức chế biến da động vật (da bò) có dấu hiệu vi phạm về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, lực lượng chức năng xác định, núp bóng tiệm rửa xe, bà Tâm đã lập cơ sở chế biến da, mỡ bò để bán ra thị trường. Lực lượng chức năng phát hiện tại đây có 2 nhân công đang tách mỡ ra khỏi da bò để chế biến thành thực phẩm.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 2 tấn da bò đã được tách mỡ và đang ướp muối. Ngoài ra, còn có khoảng 500kg da, mỡ bò đang trong quá trình xử lý được cất trữ trong các tủ đông lạnh.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Tâm khai số da bò trên được mua từ một lò mổ tại P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa) với giá 7 ngàn đồng/kg. Sau đó, mang về cơ sở này chế biến và bán lại cho các cơ sở ăn uống tại TP.HCM. Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Tâm không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến số thực phẩm này.

Lực lượng chức năng cũng xác định, quá trình chế biến số thực phẩm trên, cơ sở không đảm bảo công tác bảo vệ môi trường. Toàn bộ chất thải, nước thải được đổ ra môi trường nhưng chưa qua xử lý. Việc chế biến số thực phẩm trên cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước những dấu hiệu đó, UBND P.Hiệp Hòa đã phối hợp với Phòng TN-MT TP.Biên Hòa và Trạm Thú y TP.Biên Hòa lập biên bản đối với chủ cơ sở để xử lý theo quy định.

Diễm Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Biên Hòa - Đồng Nai: Xử lý một cơ sở chế biến thực phẩm không đảm bảo môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề