Thứ ba, 30/04/2024 02:34 (GMT+7)

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo

Đan Vy -  Thứ ba, 16/04/2024 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo

Với quy trình sản xuất kiểm soát nghiêm ngặt, Loofaa sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như muối, chanh, baking soda thay vì hóa chất độc hại, tạo ra những sản phẩm an toàn cho người dùng và không gây hại cho môi trường.

Nhiều sản phẩm thời trang đẹp mắt từ xơ mướp đã được Loofaa cho ra mắt thị trường đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận như: mũ đội đầu, túi xách, miếng lót ly, dép đi trong nhà, bông tắm và nhiều sản phẩm tiện ích khác.

Anh Nguyễn Phú Tùng, Tổng Giám đốc của Loofaa, chia sẻ về động lực của mình trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ thiên nhiên, đó là sự trăn trở việc giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường của ngành thời trang cũng như việc sử dụng các chất hóa học độc hại trong ngành này. Ngành thời trang hàng năm cho ra vô vàn mẫu mã mới, xu hướng theo mùa, cùng với đó là lượng lớn quần áo, phụ kiện được thải ra môi trường. Các vật liệu cung ứng cho ngành thời trang nhanh khi bị thải ra môi trường sẽ rất khó phân hủy, gây ô nhiễm nước, phát thải khí nhà kính...

Vì vậy, vốn là một người yêu thích lĩnh vực thời trang, anh Nguyễn Phú Tùng quyết định dấn thân tìm hiểu, nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí của "thời trang xanh”, thân thiện với môi trường.

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo

Loofaa không chỉ hướng đến việc đem lại lợi ích cho cộng đồng nội địa mà còn nhắm tới thị trường quốc tế. Với cam kết sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường, Loofaa đang thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường phát triển.

Thông qua các sản phẩm của mình, Loofaa mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên và tôn vinh vẻ đẹp của nguồn nguyên liệu tự nhiên. Họ gửi thông điệp về sự cần thiết của việc hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa và chất hóa học độc hại, từ đó bảo vệ cuộc sống cộng đồng.

Được biết, Loofaa đã nhận được thư mời tham dự Hội chợ thời trang "Foire de Paris" tại Paris (Pháp) mở ra cơ hội đưa sản phẩm Việt Nam gần hơn tới bạn bè quốc tế.

Công ty CP Loofaa hiện đã có các chi nhánh và văn phòng đại diện tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hải Phòng và sẽ phát triển hệ thống rộng khắp tại Việt Nam và hướng các nước trên thế giới

Với sứ mệnh bảo vệ môi trường và sáng tạo sản phẩm thân thiện với tự nhiên, từ tự nhiên, Loofaa đang tiên phong trong lĩnh vực thời trang xanh, đồng thời góp phần việc xây dựng một môi trường sống lành mạnh hơn.

Bạn đang đọc bài viết Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...